Thứ sáu, 20/09/2024 02:48 (GMT+7)

Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang - “Khám phá du lịch Bắc Giang”

Thanh Hạ -  Thứ năm, 15/08/2024 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất là dịp để thanh thiếu niên trong tỉnh quảng bá hình ảnh, quê hương, con người Bắc Giang. Hành trình khám phá du lịch Bắc Giang được mô phỏng trên sa bàn.

Cuộc thi là dịp để thanh thiếu niên trong tỉnh quảng bá hình ảnh, quê hương, con người Bắc Giang. Hành trình khám phá du lịch Bắc Giang được mô phỏng trên sa bàn. Robot sẽ di chuyển qua các địa danh, di tích, vùng sản xuất nông sản như Lục Ngạn, đền Xương Giang, chùa Vĩnh Nghiêm, suối Mỡ, Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử, Đồng Cao, đền thờ Tiến sĩ Thân Nhân Trung, An toàn khu II Hiệp Hòa, Di tích cuộc khởi nghĩa Yên Thế, núi Dành và thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu.

Ban tổ chức Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang tổ chức thi vòng chung kết với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”. Tham dự có 48 đội đã vượt qua thi vòng loại. Các đội thi được chia làm 3 bảng: Bảng A (học sinh từ lớp 3 đến lớp 5); bảng B (học sinh từ lớp 6 đến lớp 9); bảng C (học sinh từ lớp 10 đến lớp 12). Căn cứ vào năm học 2023-2024 để xác định khối, lớp của thí sinh.

tm-img-alt
Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất

Tại vòng chung kết, các đội thi tập trung với các nội dung lập trình, lắp ráp và chạy robot trên sa bàn tại địa điểm thi. Cụ thể, các đội thi lập trình và lắp ráp robot với bộ học cụ được Ban tổ chức cấp phát trước đó. Kết thúc 60 phút lập trình và lắp robot, các đội nộp robot về Ban tổ chức.

Đối với nội dung thi chạy robot trên sa bàn, các đội được thi 2 lần. Trong mỗi lần thi, các đội bảng A có 2 phút để chạy robot; bảng B và C có 3 phút để chạy robot thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của Ban tổ chức.

Kết quả của lượt chạy là điểm số xuất phát, điểm thực hiện nhiệm vụ và điểm còn lại của thời gian của lượt chạy, mỗi giây còn lại được tính 1 điểm. Nhiệm vụ của robot trong các lần thi là đi qua các địa điểm có di tích, danh lam, thắng cảnh, nơi có nông sản đặc trưng.

Sau khi kết thúc lượt chạy thứ nhất, các đội thi có 30 phút để hiệu chỉnh robot và chuẩn bị cho lần thi đấu thứ 2. Các đội thi lần 2, nhiệm vụ của robot tương tự như lần thi thứ nhất. Kết quả cuối cùng của trận đấu chính là tổng điểm của 2 lần thi đấu.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo, tích cực học tập, nghiên cứu làm chủ kỹ thuật viết code, thiết kế, lắp ráp thiết bị. Vì vậy, trong quá trình thi đấu, các đội đã lắp ráp robot thành thạo; quá trình thi chạy trên sa bàn, mỗi đội đã sử dụng chiến thuật khác nhau, đem đến sự hứng khởi, kịch tính cho khán giả.

Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024 có chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng được yêu cầu lập trình robot tự động hoàn toàn.

tm-img-alt
Ban tổ chức đã lựa chọn 30 đội xuất sắc để trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích.

Kết quả, Ban tổ chức đã lựa chọn 30 đội xuất sắc để trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích. Trong đó, 3 giải Nhất thuộc về các đội: Liên quân Gen Alpha Bắc Giang (Trung tâm Công nghệ thông tin - Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang) Nhất bảng A; Đội Toán, Trường THCS thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) Nhất bảng B; Lg1_esports, Trường THPT Lạng Giang số 1 (Lạng Giang) Nhất bảng C.

Cùng với tiền thưởng, các thí sinh đoạt giải được trao giấy chứng nhận và huy chương. Ngoài ra, Ban tổ chức cấp giấy chứng nhận kèm tiền thưởng 1 triệu đồng cho tất cả các thí sinh tham gia và hoàn thành vòng chung kết nhưng không đoạt giải.

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao Giấy khen cho 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, tổ chức Cuộc thi.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang - “Khám phá du lịch Bắc Giang”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024-2025
Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Tin mới