Thứ bảy, 14/09/2024 23:35 (GMT+7)

Cty Môi trường đô thị TP.HCM trao hơn 100 triệu đồng học bổng cho con em công nhân môi trường

Lam Vy -  Thứ sáu, 30/08/2024 19:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 30/8, Công ty CITENCO và PRO VIỆT NAM đã trao học bổng “PRO VIỆT NAM - CITENCO” cho con em lực lượng thu gom rác dân lập và công nhân CITENCO có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích học tập tốt.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp chương trình học bổng “PRO VIỆT NAM - CITENCO” được triển khai. Trong đợt này, 39 suất học bổng, với tổng trị giá 102 triệu đồng được trao tặng cho các em học sinh - sinh viên là con của lực lượng thu gom rác dân lập và công nhân quét, thu gom, vận chuyển rác tại Chi nhánh Môi trường đô thị Chợ lớn, Chi nhánh Môi trường đô thị Gia Định, trực thuộc CITENCO đang theo học tại các trường tiểu học, THCS, THPT, trung cấp, cao đẳng và đại học trên toàn quốc, có thành tích học tập và hạnh kiểm được xếp loại khá/tốt.

tm-img-alt
Ông Phan Hồng Thái, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Công ty phát biểu tại Lễ trao học bổng tại CN MTĐT Chợ Lớn

Trong đó, có 15 suất học bổng cấp tiểu học, trị giá 2 triệu đồng/suất và 24 suất học bổng cho các cấp từ THCS đến đại học, trị giá 3 triệu đồng/suất.

Việc nhận được sự quan tâm, động viên và khích lệ tinh thần từ PRO VIỆT NAM sẽ tiếp thêm động lực cho các em học sinh - sinh viên là con của lực lượng thu gom rác dân lập và công nhân quét, thu gom, vận chuyển rác có hoàn cảnh khó khăn tại CITENCO.

Qua đó, giúp các em tiếp tục nỗ lực trong học tập, nâng cao giá trị bản thân, khơi nguồn kiến thức, mở ra cơ hội cho các em có thể thực hiện ước mơ của mình.

tm-img-alt
Lãnh đạo CITENCO trao học bổng cho con của công nhân vệ sinh môi trường. 

Việc nhận được sự quan tâm, động viên và khích lệ tinh thần từ PRO VIỆT NAM sẽ tiếp thêm động lực cho các em học sinh – sinh viên là con của lực lượng thu gom rác dân lập và công nhân quét, thu gom, vận chuyển rác có hoàn cảnh khó khăn tại CITENCO; giúp các em tiếp tục nỗ lực trong học tập, nâng cao giá trị bản thân, khơi nguồn kiến thức, từ đó mở ra thêm cơ hội cho các em có thể thực hiện ước mơ của mình.

tm-img-alt
Lãnh đạo CITENCO trao học bổng cho con của công nhân vệ sinh môi trường. 

Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam gồm những thành viên là các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu (gồm 30 thành viên) với cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc làm cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận và bền vững hơn. Đây là một trụ cột quan trọng trong nguyên tắc 3R (Reduce – giảm thiểu, Reuse – tái sử dụng, Recycle – Tái chế).

PRO VIỆT NAM sẽ tập trung thu gom và tái chế bao bì trong cả khu vực chính thức và không chính thức. Bên cạnh đó, đẩy mạnh giáo dục nhận thức, thay đổi hành vi của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng về việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn của tái chế bao bì.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM là một doanh nghiệp công ích trực thuộc Uỷ ban Nhân dân TP.HCM. Với bề dày gần 50 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, cùng các trang thiết bị, phương tiện, công nghệ hiện đại, đội ngũ cán bộ, chuyên viên, công nhân giỏi, lành nghề trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải, CITENCO đã, đang và luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải.

Bên cạnh đó, với phương châm “Vươn tới môi trường xanh hơn” cùng định hướng hoạt động và tầm nhìn chiến lược, CITENCO mong muốn không chỉ tham gia vào quá trình xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững mà còn mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống cho công nhân, người lao động tại CITENCO, gia đình họ nói riêng cũng như cộng đồng địa phương và xã hội nói chung. 

Điều này thể hiện sự cam kết của CITENCO trong việc không chỉ bảo vệ môi trường mà còn chú trọng đến phúc lợi xã hội và phát triển con người.

Bạn đang đọc bài viết Cty Môi trường đô thị TP.HCM trao hơn 100 triệu đồng học bổng cho con em công nhân môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lợi ích sức khỏe của việc ăn chay trường
Chế độ ăn chay khoa học được chứng minh là có lợi cho sức khỏe. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy người ăn chay thường có chất lượng chế độ ăn tốt hơn những người ăn thịt.
Công nhân thoát nước Hà Nội nhận hỗ trợ Mái ấm Công đoàn
Anh Đoàn Văn Tiến, làm việc tại Trạm Xử lý nước thải Trúc Bạch, Xí nghiệp Xử lý nước thải, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội được nhận hỗ trợ Mái ấm Công đoàn do Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội phối hợp với Sở Xây dựng Hà Nội trao.

Tin mới