Thứ năm, 19/09/2024 15:29 (GMT+7)

Công ty Synopsys Việt Nam: Trao chứng nhận Chương trình hợp tác đào tạo Vi mạch chuyên nghiệp

Minh Ngô - Nhị Tâm -  Thứ ba, 30/07/2024 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/7/2024, Công ty Synopsys Việt Nam tổ chức Lễ trao Chứng nhận chương trình hợp tác phát triển đào tạo vi mạch chuyên nghiệp dành cho nhóm các giảng viên từ các trường đại học kỹ thuật tại TP.Hồ Chí Minh.

Nhằm mang đến cho các giảng viên cơ hội học tập và làm việc trực tiếp tại văn phòng của Synopsys với quyền tiếp cận, truy cập vào nguồn tài nguyên học thuật phong phú từ SARA (Synopsys Academic Research Alliance), ngày 30/7/2024, tại Văn phòng Synopsys Quận 7, TP.Hồ Chí Minh, Công ty Synopsys  Việt Nam tổ chức Lễ trao Chứng nhận chương trình hợp tác phát triển đào tạo vi mạch chuyên nghiệp dành cho nhóm các giảng viên từ các trường đại học kỹ thuật tại TP.Hồ Chí Minh.

tm-img-alt
Các đại biểu dự Lễ trao chứng nhận Chương trình hợp tác đào tạo Vi mạch

Chương trình được thiết kế nhằm cung cấp cho các giảng viên kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế vi mạch: Digital Implementation, Signoff, Design Verification, Custom Circuit Design. Sau khi làm việc với các trường đại học, nhóm giảng viên được nhà trường cử đi tham gia bao gồm Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Công nghệ Thông tin TP.HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP.HCM, Đại học Lạc Hồng, Đại học Việt Đức.

Các giảng viên đã được làm việc trực tiếp tại văn phòng Synopsys, đi cùng mỗi giảng viên có sự đồng hành của nhóm kỹ sư chuyên nghiệp, để hỗ trợ hướng dẫn sử dụng các công cụ tiên tiến và tài nguyên giảng dạy độc quyền. Các giảng viên hoàn toàn nắm vững các công nghệ, thành thạo sử dụng công cụ thiết kế vi mạch, đồng thời thành công phát triển và nâng cấp các chương trình giảng dạy đại học ngành thiết kế vi mạch theo tiêu chuẩn công nghiệp.

Khác với chương trình đào tạo giảng viên Synopsys đã thực hiện vào năm 2022-2023, Chương trình SCPUT 2024 tạo điều kiện để các giảng viên có thể nghiên cứu chuyên sâu vào một mảng thiết kế vi mạch chuyên biệt; liên tục làm việc và học hỏi cùng các chuyên gia của Synopsys khi xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo đại học. Điều này giúp các giảng viên có cái nhìn sâu sắc hơn và nắm bắt được những kiến thức chuyên môn cần thiết để giảng dạy, nghiên cứu sâu tại các trường đại học.

Cuối Chương trình, mỗi giảng viên đã xây dựng một khung chương trình đào tạo vi mạch chuyên sâu, có sử dụng và có sự tinh chỉnh các tài liệu, bài giảng, bài lab phù hợp với nhu cầu công nghiệp và nâng cao chất lượng giảng dạy tại đơn vị. Những kết quả đạt được trong suốt quá trình này sẽ được áp dụng ngay trong việc giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học ngay trong năm học 2024-2025, với kỳ vọng sẽ giúp hàng trăm sinh viên hằng năm, thông qua nhóm giảng viên và các chương trình đào tạo được thiết kế đặc biệt này, tiếp cận được công nghệ mới, kiến thức thực tiễn để đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp.

tm-img-alt
 Trao chứng nhận cho các giảng viên

Để hoàn tất hành trình 4 tháng, đại diện SARA Global sẽ trao bằng chứng nhận quốc tế của Synopsys dành cho nhóm giảng viên. Với “Synopsys Certificate Professional University Instructor”, các giảng viên có thể tự tin để truyền đạt kiến thức và đào tạo kĩ năng sử dụng các công cụ thiết kế vi mạch cho sinh viên tại trường. Synopsys rất hân hạnh được hợp tác với các trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại TP.Hồ Chí Minh, thực hiện thành công Chương trình này. Việc cung cấp kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực tiễn cho các giảng viên trong việc hợp tác xây dựng các chương trình đào tạo thiết kế vi mạch chuyên nghiệp sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu trong lĩnh vực vi mạch tại Việt Nam.

Synopsys Việt Nam là một trong các chi nhánh của tập đoàn Synopsys, trụ sở đặt tại Thung lũng Silicon, Bang California, Hoa Kỳ. Tập đoàn Synopsys có hơn 37 kinh nghiệm trong ngành vi mạch bán dẫn; Chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu thế giới về cung cấp các giải pháp thiết kế vi mạch, các sản phẩm lõi IP cũng như các giải pháp bảo mật và kiểm tra chất lượng phần mềm. Synopsys hiện có hơn 20 nghìn nhân viên tại hơn 130 văn phòng khắp thế giới, có doanh thu đạt hơn 6 tỷ Đô la Mỹ năm 2023. Công ty Synopsys Việt Nam hiện có hơn 600 nhân viên với 4 văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Synopsys Việt Nam: Trao chứng nhận Chương trình hợp tác đào tạo Vi mạch chuyên nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới