Thứ sáu, 20/09/2024 03:03 (GMT+7)

Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão

Cảnh Dương -  Thứ năm, 19/09/2024 19:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng Công an triển khai các phương án phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão.

Đến thời điểm này, mặc dù bão số 4 đã suy yếu, song trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đang có có mưa to có nơi mưa rất to, nguy cơ xảy ra ngập lụt tại một số địa bàn là rất cao.

tm-img-alt
Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh, Phó Giám đốc phụ trách Công an tỉnh chỉ kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 4 tại các địa bàn xung yếu.

Tại âu thuyền Bảo Ninh - Nơi có hàng trăm tàu thuyền của ngư dân vào neo đậu, tránh trú mưa bão, lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu Công an xã Bảo Ninh và công an thành phố Đồng Hới tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhắc nhở các chủ tàu thuyền và ngư dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản, trang thiết bị, ngư lưới cụ, tham gia tích cực vào việc bảo đảm an ninh trật tự tại nơi neo đậu, tránh trú bão.

Còn với các điểm xung yếu trên địa bàn, nhất là các vùng có nguy cơ ngập lụt cao và dễ xảy ra sạt lở đất, lũ quyét, các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo lực lượng công an tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân, các trường học trên địa bàn bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng có các biện pháp phòng tránh.

tm-img-alt
Đại tá Hoàng Khắc Lương - Phó Giám đốc Công an tỉnh động viên bà con nhân dân tại các địa bàn xung yếu.

Tăng cường lực lượng, phương tiện ứng trực nhằm ứng cứu người dân khi cần thiết. Chủ động hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc, tài sản và con người đến nơi an toàn khi nước dâng cao.

Theo dự báo, Quảng Bình là các địa phương chị ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4. Đây là cơn bão tuy có cường độ không mạnh, song có lượng mưa lớn, đặc biệt là hoàn lưu bão, chính vì thế lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu lực lượng từ tỉnh đến cơ sở không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, cần nắm chắc tình hình và chủ động phương án trong phòng chống mưa bão, đặc biệt là sau bão, dễ xảy ra lũ lụt…

Bạn đang đọc bài viết Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghi Xuân - Hà Tĩnh : Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4
Bão số 4 được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, trong đó huyện Nghi Xuân là một trong những khu vực có khả năng chịu tác động. Trước nguy cơ bão ảnh hưởng trực tiếp, huyện Nghi Xuân đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống.
Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3
Đến 6h00 ngày 19/9, Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3. Thiên tai đã làm 54 người chết và mất tích; thiệt hại 25.979 nhà ở; di dời 21.367 hộ dân trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn cho các hộ dân bị ngập lụt và sạt lở đất.

Tin mới