Thứ sáu, 20/09/2024 02:16 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4

PV -  Thứ năm, 19/09/2024 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng, Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) kiêm Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự (PTDS) tỉnh đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 tại huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh.

Tại huyện Lệ Thủy, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp kiểm tra công tác sơ tán, di dời người dân khỏi khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất ở bản Mít, xã Kim Thủy. Hiện nay, khoảng 20 hộ đồng bào dân tộc thiểu số của bản đã được cấp ủy, chính quyền địa phương di dời về trụ sở của Đội sản xuất số 7, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 79, Binh đoàn 15 và các trường học. 

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 4 tại xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy).

Ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và động viên bà con Nhân dân yên tâm sinh hoạt tại nơi sơ tán, đồng chí nhấn mạnh, tỉnh, huyện cùng các lực lượng chức năng đã và đang triển khai nghiêm túc, quyết liệt công tác ứng phó bão số 4 với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh tặng lương khô cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số được sơ tán về Đội sản xuất số 7, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 79.

Về công tác ứng phó với diễn biến của bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Lệ Thủy cần thực hiện nghiêm túc các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai và phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; rà soát công tác neo đậu tàu thuyền của bà con Nhân dân ở các xã biển; chủ động triển khai phương án sơ tán người dân ở những nơi nguy hiểm, nơi có nguy cơ cao về sạt lở đất đến nơi an toàn; kiên quyết vận động di dời, trường hợp cần thiết phải cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và phải hoàn thành dứt điểm trước 12 giờ ngày 19/9. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Lệ Thủy, lực lượng chức năng tạo điều kiện, chủ động hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ dân thuộc diện phải di dời, không để người dân thiếu thốn, đặc biệt là người già, trẻ em. 

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra an toàn hồ đập tại công trình hồ chứa nước Điều Gà (xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh).

Tại huyện Quảng Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp kiểm tra an toàn hồ đập tại công trình hồ chứa nước Điều Gà ở xã Vĩnh Ninh. Đây là công trình đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa nhưng tạm dừng thi công để ứng phó với mưa bão. 

tm-img-alt

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Quảng Ninh theo dõi chặt chẽ để triển khai phương án ứng phó trên tinh thần chủ động về mọi mặt nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân; thực hiện nghiêm Công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng phương án bảo đảm an toàn các công trình, hệ thống đê, kè, cầu cống; bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư tại chỗ ứng phó khi cần thiết; tiếp tục làm tốt công tác truyền thông, kịp thời phản ánh tình hình thiên tai, mưa lũ, công tác chỉ đạo, ứng phó thiên tai, cứu hộ, cứu nạn…

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Cần làm rõ việc sử dụng đất tại phường Đại Mỗ
Hàng loạt nhà xưởng, nhà hàng nhếch nhác đang mọc lên ở dọc đường Đại Mỗ và ngay bên cạnh dự án của Tập đoàn FLC cuối ngõ 169 đường Đại Mỗ. Người dân phản ánh những căn nhà nhếch nhác này đang có dấu hiệu nằm trên đất công và đất nông nghiệp…
Nghi Xuân - Hà Tĩnh : Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4
Bão số 4 được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, trong đó huyện Nghi Xuân là một trong những khu vực có khả năng chịu tác động. Trước nguy cơ bão ảnh hưởng trực tiếp, huyện Nghi Xuân đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống.

Tin mới