Thứ ba, 17/09/2024 00:42 (GMT+7)

Chủ tịch Quảng Ninh yêu cầu hỗ trợ ngay người dân bị thiệt hại do bão

Mạnh Tiến -  Thứ bảy, 07/09/2024 22:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy yêu cầu các ban, ngành địa phương vào cuộc quyết liệt, hỗ trợ người dân bị thiệt hại.

Tối 7/9, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng các sở ban ngành, địa phương đã đi kiểm tra thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn TP Hạ Long và TP Cẩm Phả.

Theo thống kê sơ bộ, hiện các địa phương trong tỉnh đã mất điện, mạng viễn thông bị gián đoạn, thiệt hại về tài sản rất nặng nề. Hầu hết các nhà mái tôn, mái ngói trên địa bàn Quảng Yên, Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn đều hư hỏng, nhiều nhà cao tầng bị vỡ kính, 60% cây đô thị bị gió quật đổ.

tm-img-alt
Ông Cao Tường Huy yêu các ban ngành địa phương vào cuộc quyết liệt, hỗ trợ người dân bị thiệt hại.

Sau khi kiểm tra, ông Cao Tường Huy yêu các ban ngành địa phương vào cuộc quyết liệt, hỗ trợ người dân bị thiệt hại. "Bà con nuôi trồng thủy sản; các tàu du lịch đánh bắt cá bị chìm đắm, các hộ thiệt hại hoa màu và các gia đình bị tốc mái cần được hỗ trợ ngay", ông Huy nhấn mạnh.

Chủ tịch Quảng Ninh cũng yêu cầu các nhà mạng và điện lực Quảng Ninh cần sớm khắc phục tình trạng mất mạng, mất điện, đảm bảo thông tin được thông suốt.

Cũng trong tối 7/9, bà Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, đã đến kiểm tra tình hình đảm bảo an toàn cho tàu thuyền neo đậu tránh trú bão tại Cảng cá Cái Xà Cong, phường Hà Phong, TP Hạ Long.

tm-img-alt
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu TP Hạ Long và các lực lượng chức năng tiếp tục tập trung túc trực 24/24h, tuyệt đối không được chủ quan lơ là với hoàn lưu bão số 3

Khu neo đậu tránh trú bão tại Cảng cá Cái Xà Cong hiện đang có 210 tàu thuyền của người dân tập trung tránh bão. Đến thời điểm này, khi tâm bão Yagi đã đi qua địa bàn TP Hạ Long, tại đây chưa ghi nhận thiệt hại nào về người và tài sản.

Qua kiểm tra nắm bắt thông tin, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trịnh Thị Minh Thanh yêu cầu các lực lượng tiếp tục túc trực 24/24h, tuyệt đối không được chủ quan lơ là với hoàn lưu bão số 3 sẽ diễn biến rất phức tạp, dự báo gây mưa to đến rất to trên địa bàn TP Hạ Long và các địa phương lân cận.

Bà Trịnh Thị Minh Thanh đặc biệt lưu ý chính quyền TP Hạ Long quan tâm đến công tác nắm chắc tình hình, rà soát kĩ càng các điểm xung yếu, giảm đến mức thấp nhất nguy cơ ngập lụt tại các vùng trũng thấp và sạt lở đất tại những vùng ven sông suối, triền đồi, mái ta-luy... khi có mưa lớn trong đêm nay.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quảng Ninh yêu cầu hỗ trợ ngay người dân bị thiệt hại do bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.