Thứ năm, 04/07/2024 00:03 (GMT+7)

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt các thanh, thiếu niên tiêu biểu là con em trong lực lượng CAND

Bình Minh -  Thứ tư, 29/05/2024 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật và biểu dương các cháu học sinh là con liệt sỹ công an, con đỡ đầu Hội phụ nữ Công an, con nuôi Công an xã, con cán bộ, chiến sĩ đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024.

Buổi gặp mặt nằm trong khuôn khổ Chương trình “Trại hè yêu thương” do Bộ Công an tổ chức nhân Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hướng tới ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Dự buổi lễ có đồng chí Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước;  Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng điều hành Bộ Công an, cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương…

tm-img-alt
Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Tô Lâm đã lắng nghe chia sẻ của các đại biểu thiếu niên là con liệt sĩ Công an, con đỡ đầu Hội phụ nữ Công an, con nuôi Công an xã, con cán bộ, chiến sĩ đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024. Trong số này có nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng bằng nghị lực và ý chí quyết tâm cao đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích cao trong học tập và thành tích quốc gia, quốc tế.

Bên cạnh biểu dương 150 cháu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước cũng đánh giá cao cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, các tổ chức xã hội, chính quyền các cấp và nhân dân đến nay đã trực tiếp đỡ đầu, nhận nuôi và dạy hàng nghìn các cháu có hoàn cảnh khó khăn, nhiều cán bộ chiến sĩ trong lực lượng quân đội, công an đi đầu đã tình nguyện trích đồng lương của mình san sẻ với các em.

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn dành tất cả tình yêu thương và những gì quý giá nhất cho trẻ em, Chủ tịch nước nhấn mạnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo, tận tâm, như chương trình "Mùa xuân cho em", "Phẫu thuật nụ cười", "Cùng em đến trường", "Vì trái tim trẻ thơ" cùng nhiều phong trào rất ý nghĩa, từ đó góp phần hỗ trợ nhiều mặt cho các cháu từ thể chất đến tinh thần, giúp các cháu khắc phục khó khăn, tiếp cận với các điều kiện để phát triển toàn diện.

Thời gian tới, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị các ban, bộ, ngành tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả các chủ trương về chăm sóc, giáo dục bảo vệ trẻ em với những mục tiêu cụ thể.

"Toàn xã hội chăm sóc trẻ em, trẻ em bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải được chăm lo chu đáo; các cháu đến tuổi đi học đều phải được đến trường đi học. Rất nhiều chương trình mà chúng ta phải đồng hành, tham gia, với tinh thần không để cháu nào phải có hoàn cảnh cô đơn, hôm nay các cháu phát biểu, các cháu cảm nhận được điều đó. Đây là sự trả lời của các cháu với các chính sách của chúng ta, chúng ta còn phải làm nhiều hơn nữa, đáp ứng nhiều hơn nữa, nhất là ở vùng kinh tế - xã hội còn khó khăn. Chúng ta cần phải rất quan tâm", Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh cùng các cháu học sinh

Chủ tịch nước Tô Lâm cũng đề nghị các cơ quan gồm Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát huy tích cực hơn vai trò của mình trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, hoan nghênh, mong muốn cả xã hội sẽ chung tay đồng lòng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch nước Tô Lâm mong các cháu thanh, thiếu niên tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, ra sức phấn đấu, rèn luyện, thực hiện thật tốt những lời dạy của Bác Hồ, nuôi dưỡng khát vọng, đạt nhiều kết quả trong học tập, tiếp bước cha anh xây dựng và bảo vệ đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt các thanh, thiếu niên tiêu biểu là con em trong lực lượng CAND. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Sông Đế*
Dù không đế không vua///Vẫn có em: Hoàng hậu///Anh ngồi nhớ ngày xưa///Với muôn vàn yêu dấu.

Thương hiệu đồng hành