Chủ nhật, 08/09/2024 07:19 (GMT+7)

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Đoàn đại biểu người có công với cách mạng

Bình Minh -  Thứ hai, 22/07/2024 19:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 22/7, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp mặt Đoàn đại biểu các mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Tô Lâm với Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Mở đầu cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Gửi tới các đại biểu những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc, Chủ tịch nước biểu dương các ban, bộ, ngành, địa phương, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đã tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công với cách mạng. 

10 năm qua, cả nước đã vận động gần 7.900 tỷ đồng để hỗ trợ hộ gia đình người có công, xây dựng mới và sửa chữa gần 114.000 căn nhà tình nghĩa, tặng hơn 110.000 sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách; chăm sóc, phụng dưỡng hơn 2.400 mẹ Việt Nam Anh hùng. 

Thời gian tới, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về người có công, để họ luôn được hưởng đầy đủ thành quả của sự nghiệp đổi mới và không ai bị bỏ lại phía sau.

Theo Chủ tịch nước, cần tiếp tục giải quyết tốt các chế độ, chính sách, nhất là công tác giải quyết hậu quả sau chiến tranh, tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ, những trường hợp người có công còn tồn đọng, hoặc chưa được hưởng đầy đủ chính sách; quan tâm cải thiện đời sống, chăm sóc sức khỏe người cô đơn, không nơi nương tựa; phấn đấu bảo đảm 100% người có công phải có mức sống trên mức trung bình so với dân cư cùng địa bàn, được hưởng các chế độ, chính sách đầy đủ nhất; quan tâm ưu tiên để giải quyết khó khăn, xóa đói, giảm nghèo cho các đối tượng yếu thế, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, biên giới, hải đảo trên cả nước.

Nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Máu đào của các liệt sĩ đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do", "Đối với những người con trung hiếu ấy, Chính phủ và đồng bào phải báo đáp thế nào cho xứng đáng", Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị nâng cao giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng đạo lý "uống nước nhớ nguồn" cho thế hệ trẻ. Tiếp tục hoàn thiện chính sách về người có công với cách mạng bảo đảm thống nhất, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, góp phần bù đắp những đau thương, mất mát, hậu quả sau chiến tranh.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Đoàn đại biểu người có công với cách mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.