Thứ sáu, 05/07/2024 00:42 (GMT+7)

Chủ tịch Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo xử lý vi phạm tại khu công nghiệp Mỹ Xuân A2

Duy Anh -  Thứ hai, 13/05/2024 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Công an tỉnh khẩn trương thu thập thông tin, tài liệu, rà soát, xác minh các hành vi vi phạm và các đối tượng có liên quan, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

tm-img-alt
FIDC cho xây dựng hàng rào trên các tuyến đường ở KCN.

Ngày 9.5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản kết luận về các nội dung báo cáo tình hình Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 do Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa (FIDC) là chủ đầu tư.

Theo thông báo kết luận, sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo những vấn đề liên quan đến Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa (FIDC - chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2). Đồng thời, nghe ý kiến thảo luận của đại diện các cơ quan tham dự cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ đã kết luận và yêu cầu các đơn vị, địa phương chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, không đùn đẩy trách nhiệm để làm chậm trễ quá trình xử lý vụ việc.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng các ban, ngành, chính quyền, Công an và các cơ quan liên quan khẩn trương xác định vị trí, diện tích, các điểm xây dựng hàng rào, vườn ươm, khu đất san lấp... tiếp giáp với các hộ dân. Trên cơ sở đó, thống nhất phương án xử lý dứt điểm, báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Giao Ban Quản lý các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan rà soát, xác định chính xác tổng diện tích đã cho FIDC và các nhà đầu tư thứ cấp thuê, chưa cho thuê. Trên cơ sở đó, đề xuất phương án xử lý, để đảm bảo việc cho thuê đất tuân thủ đúng quy định hiện hành. Đồng thời, hệ thống lại toàn bộ hồ sơ vụ việc gửi về văn phòng UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp.

Giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án, bố trí giao thông trong các khu công nghiệp, giao thông đối ngoại kết nối giữa khu công nghiệp và các công trình, hạ tầng xung quanh, việc triển khai Dự án Cảng tổng hợp Quốc tế Mỹ Xuân của FIDC.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Công an tỉnh khẩn trương thu thập thông tin, tài liệu, rà soát, xác minh các hành vi vi phạm và các đối tượng có liên quan, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Giao Sở Nội vụ tổ chức kiểm tra công vụ, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan đến quá trình xử lý các nội dung liên quan đến FIDC, đề xuất UBND tỉnh kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân nếu có sai phạm.

Như báo chí đã thông tin trước đó, FIDC đã có nhiều lùm xùm vướng mắc trong quá trình hoạt động tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2. Đơn cử như các doanh nghiệp hoạt động trong KCN Mỹ Xuân A2 có đơn gửi lên ngành chức năng, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phản ánh, bày tỏ bức xúc về việc FIDC tự đưa ra quy định mới để nâng giá các dịch vụ, tự ý đặt barie để kiểm soát xe ra vào KCN, tự ý xây dựng hàng rào, dựng biển báo giao thông trong KCN…

FIDC còn ngang nhiên cho người xây dựng hàng rào trên hành lang tuyến ống khí thấp áp, tự ý xây dựng, san lấp đất ảnh hưởng đến các khu dân cư liền kề...

Vụ việc sau đó được trình báo đến chính quyền địa phương và các ngành chức năng để cùng vào cuộc ngăn chặn, có biện pháp xử lý.

Đặc biệt FIDC chưa thanh toán hàng chục tỉ đồng tiền nước, dẫn tới việc khu công nghiệp này bị cúp nước - làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thứ cấp.

Theo đơn vị cấp nước cho biết, dù đã nhiều lần thanh toán tiền nước còn nợ, song đến hết chu kỳ tính nước tháng 4.2024, FIDC vẫn còn nợ hơn 20 tỉ đồng tiền nước. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị vẫn đang cố gắng để đảm bảo cung cấp nước phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo xử lý vi phạm tại khu công nghiệp Mỹ Xuân A2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tập trung phát triển logistics phục vụ khu công nghiệp
Đồng Nai đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành cửa ngõ trung chuyển của cả miền Nam với hệ thống cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển, kho bãi của các DN trong vùng. Ngành logistics sẽ có mức tăng trưởng cao nhất trong các ngành dịch vụ của tỉnh.

Tin mới

Thương hiệu đồng hành