Thứ tư, 28/08/2024 18:23 (GMT+7)

Chốt thời điểm thu hồi đất tái định cư Dự án Khu công nghiệp Sông Hậu

An Na -  Thứ tư, 17/07/2024 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang giao UBND huyện Châu Thành khẩn trương bố trí 227 nền tái định cư cho hộ dân giai đoạn 1, đảm bảo hoàn thành trước ngày 25-7.

Chiều ngày 16-7, Tổ chỉ đạo công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các khu công nghiệp và các khu tái định cư phục vụ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa làm Tổ trưởng có buổi làm việc để nghe báo cáo về tình hình hỗ trợ, tái định cư đối với phần diện tích bàn giao mặt bằng đợt 1 cho chủ đầu tư thuộc dự án Khu công nghiệp Sông Hậu, giai đoạn 1 (phần diện tích còn lại khoảng 46ha).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, đề nghị các đơn vị có liên quan rà soát lại nội dung kết luận của Thường trực UBND tỉnh để khẩn trương thực hiện những phần việc còn tồn đọng.

Qua báo cáo, tổng dự án có 826 hộ bị ảnh hưởng, đối với phần diện tích 22ha đất bàn giao đợt 1, có 310 hộ dân bị ảnh hưởng, đến nay còn lại 9,61ha với 202 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Khó khăn ảnh hưởng đến công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án này là do việc bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

tm-img-alt
Quang cảnh buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND huyện Châu Thành và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch hàng tuần và gửi về cho các thành viên trong tổ. Các đơn vị có liên quan rà soát lại nội dung kết luận của Thường trực UBND tỉnh để tiến hành thực hiện những phần việc còn tồn đọng.

Đối với Trung tâm Phát triển quỹ đất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu rà soát tất cả hồ sơ phê duyệt bồi thường, hỗ trợ tái định cư, hoàn chỉnh và tổng hợp trình UBND huyện Châu Thành phê duyệt trong tháng 7. Tiến hành nhận mặt bằng và phát quang với những hộ đã bàn giao mặt bằng giai đoạn 2. Giao UBND huyện Châu Thành khẩn trương bố trí 227 nền tái định cư cho hộ dân giai đoạn 1, đảm bảo hoàn thành trước ngày 25-7. Bên cạnh đó, chỉ đạo cơ quan chuyên môn thẩm định hồ sơ phê duyệt bồi thường và những hồ sơ yêu cầu cưỡng chế của Trung tâm Phát triển quỹ đất trình. Ưu tiên giải quyết các công việc theo thẩm quyền của tổ.

Ông Võ Quốc Sử, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Châu Thành cho biết, Ủy ban nhân dân huyện sẽ khẩn trương triển khai các vấn đề thuộc thẩm quyền địa phương nhằm sớm hoàn tất bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để bàn giao mặt bằng đợt 1.

Để đảm bảo tiến độ yêu cầu, Ủy ban Nhân dân huyện đề xuất các sở, ngành liên quan phối hợp nhanh với địa phương trong quá trình triển khai các thủ tục liên quan đến thu hồi đất.

Bạn đang đọc bài viết Chốt thời điểm thu hồi đất tái định cư Dự án Khu công nghiệp Sông Hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới