Thứ tư, 18/09/2024 09:34 (GMT+7)

Chiều nay (13/9), tàu hoả sẽ hoạt động trở lại qua cầu Long Biên

Hoài Thu -  Thứ sáu, 13/09/2024 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ 13h chiều nay 13/9, tàu hỏa sẽ được phép lưu thông qua cầu Long Biên và cầu Đuống.

Ngay sau khi mực nước sông Hồng và sông Đuống giảm, trong sáng cùng ngày, VNR đã thử tải và kiểm tra tàu chạy qua các cây cầu này, để bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện lưu thông, trước khi quyết định hoạt động trở lại.

Chuyến tàu khách đầu tiên từ ga Hà Nội đi Hải Phòng qua cầu Long Biên sẽ là tàu LP5, xuất phát lúc 15h15. Chiều ngược lại tàu LP6 sẽ về ga Hà Nội. Các mác tàu LP8, LP7 kết thúc và xuất phát tại ga Long Biên.

Riêng với đường bộ, hiện vẫn đang chờ các cơ quan chức năng của Hà Nội xem xét cho phép người và phương tiện được lưu thông qua cầu.

Từ ngày 14/9, tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng hoạt động bình thường. Hằng ngày sẽ có 4 đôi tàu chạy từ ga Hà Nội hoặc ga Long Biên đến ga Hải Phòng và ngược lại.

tm-img-alt
Từ 13 giờ chiều nay cho phép tàu hỏa lưu thông qua cầu Long Biên và cầu Đuống. (Ảnh: Internet)

Còn với cầu Đuống, sau khi thử tải bảo đảm an toàn, VNR và các đơn vị liên quan của thành phố Hà Nội đang xem xét trả đường, gỡ phong toả đường bộ và đường sắt trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, vào lúc 15h ngày 10/9, do nước lũ sông Hồng dâng cao và chảy xiết, uy hiếp an toàn, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng trên cầu Long Biên.

Từ 22h đêm 10/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấm người đi bộ và các loại phương tiện cả hai hướng lưu thông qua cầu Đuống.

Bạn đang đọc bài viết Chiều nay (13/9), tàu hoả sẽ hoạt động trở lại qua cầu Long Biên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.