Chủ nhật, 08/09/2024 07:08 (GMT+7)

Chỉ đạo xử lý sai phạm xây dựng, quy hoạch và môi trường tại Tân An-Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Trần Tuấn -  Thứ ba, 23/07/2024 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng Nai, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo kịp thời các đơn vị có liên quan phối hợp xử lý sai phạm về xây dựng, quy hoạch và môi trường xảy ra tại Tân An-Vĩnh Cửu

Ngày 03/07/2024, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản số: 1876/VP-KTN, về việc phối hợp cung cấp thông tin theo đề nghị của Tạp chí điện tử Môi trường Đô thị Việt Nam. Liên quan tới bài viết phản ánh của Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam về hoạt động xây dựng, quy hoạch đô thị, công tác bảo vệ môi trường, tình trạng xây dựng nhà xưởng trái phép qua bài viết “Đồng Nai: hàng loạt nhà kho, nhà xưởng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Tân An”.

tm-img-alt
Văn bản số1876/VP-KTN, ngày 03/07/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai 

Theo công văn UBND tỉnh đề nghị Sở Xây Dựng chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Vĩnh Cửu và các đơn vị có liên quan hỗ trợ cung cấp thông tin kịp thời và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 25/07/2024.

Nhận được văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 18/07/2024 Sở Xây dựng đã ban hành công văn số: 245/GM-SXD về việc phối hợp cung cấp thông tin theo đề nghị của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam. Theo công văn có sự phối hợp của các sở ngành và chính quyền địa phương có liên quan cùng phối hợp thực hiện.

tm-img-alt
Ngày 18/07/2024 Sở Xây dựng đã ban hành công văn số: 245/GM-SXD về việc phối hợp cung cấp thông tin theo đề nghị của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam

Qua phản ánh của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam về vụ việc các sai phạm trong xây dựng tại các thửa đất 303, 320, 319, 313 tờ bản đồ 60 thuộc ấp Bình Chánh, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, có thể thấy sự chỉ đạo quyết liệt và vào cuộc kịp thời của UBND tỉnh cũng như các sở nghành và chính quyền có liên quan nhằm chấn chỉnh các sai phạm cũng như xử lý dứt điểm hoạt động xây dựng chưa đúng quy định làm phá vỡ quy hoạch tổng thể và ảnh hưởng tới môi trường xung quanh. Hy vọng trong thời gian tới công tác xây dựng, môi trường sẽ được các ngành chức năng và chính quyền địa phương chú trọng hơn nhằm hạn chế tối thiểu các sai phạm xảy ra trong lĩnh vực xây dựng, môi trường và đô thị.

tm-img-alt
Các nhà xưởng được xây dựng trái phép tại xã Tân An đang xả thải gây ô nhiễm môi trường.
tm-img-alt
Hàng loạt nhà xưởng được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Tân An.
tm-img-alt
Những biệt thự xây dựng trái phép trong khu nhà xưởng tại xã Tân An
tm-img-alt
Hàng loạt nhà xưởng, nhà kho được xây dựng trái phép nằm sát trụ điện cao thế

Tòa soạn Môi tường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc tình hình xử lý các sai phạm nêu trên./.

Bạn đang đọc bài viết Chỉ đạo xử lý sai phạm xây dựng, quy hoạch và môi trường tại Tân An-Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.