Thứ bảy, 06/07/2024 09:51 (GMT+7)

Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công

MTĐT -  Thứ năm, 23/05/2024 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn 3 năm khởi công, dự án cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định hiện chưa hợp long.

Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Vị trí cầu vượt sông Hồng nối Nam Định - Thái Bình.
Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Cầu vượt sông Hồng nối tỉnh Thái Bình - Nam Định có tổng chiều dài 1,4 km với 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp cầu chính và nhịp chính giữa sông vượt khẩu độ 120 m. Tổng vốn đầu tư của công trình gần 1.000 tỷ đồng.
Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng trên tuyến đường bộ ven biển nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định). Cụ thể cầu thuộc địa bàn xã Giao Thiện, Giao Thủy và Nam Phú, Tiền Hải.
Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Đây là một hạng mục trong dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc - Nam (dài 550 km đi qua 6 tỉnh từ Quảng Ninh - Thanh Hóa). Trong đó, đoạn đường bộ ven biển qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài 43 km.
Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Dự án cầu vượt sông Hồng nối Nam Định - Thái Bình được khởi công tháng 1/2021. Sau hơn 3 năm, cầu vượt sông Hồng vẫn chưa hợp long.
Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Cây cầu này nối tuyến đường ven biển Thái Bình - Nam Định, trong đó, đoạn Nam Định dài khoảng 65 km, tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, đi qua 23 xã, thị trấn thuộc huyện Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng.
Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Phần cầu và đường dẫn bên phía tỉnh Nam Định nằm ở khoảng giữa bến đò Giao Thiện và đồn biên phòng Ba Lạt.
Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Với tỉnh Nam Định, khi cầu sông Hồng và tuyến đường ven biển hoàn thành sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị của ba huyện ven biển; kết nối giao thông với các tuyến quốc lộ: 37B, 21, 21B; kết nối tuyến đường trục phát triển của tỉnh và tỉnh lộ 490C, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường bộ ven biển trong khu vực.
Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Tuyến đường sẽ góp phần khai thác tối đa tiềm năng du lịch biển của tỉnh như khu du lịch dự trữ sinh quyển thế giới Vườn quốc gia Xuân Thủy, khu du lịch biển Quất Lâm (huyện Giao Thủy), Cồn Mờ (huyện Nghĩa Hưng), Thịnh Long (huyện Hải Hậu)…
Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Với Thái Bình, tuyến đường ven biển sau khi hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Khu kinh tế Thái Bình đến Hải Phòng chỉ 40 phút lái xe, đến sân bay quốc tế Cát Bi chỉ 55 phút, đến cảng quốc tế Lạch Huyện còn 60 phút.
Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Thời gian di chuyển từ Thái Bình đi Hạ Long còn 90 phút thay vì 2,5 giờ như trước đây, sân bay Vân Đồn chỉ 150 phút và và cửa khẩu Móng Cái còn 180 phút.
Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Công trình được chia thành 4 mũi thi công với hơn 200 cán bộ, công nhân thi công theo ca ngày và đêm.
Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Tiến độ thi công công trình vẫn đang bảo đảm theo kế hoạch, hiện đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng.
Bạn đang đọc bài viết Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Dòng vốn Kinh doanh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khởi động Đề án Giảm thiểu khí carbon
“Đề án Giảm thiểu khí carbon đã khởi động. Đây là nhiệm vụ mới, không phải một ngày, một bữa, mà cần vừa làm, vừa học, giống như xây dựng nông thôn mới vậy”. Đây là chia sẻ của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh.

Thương hiệu đồng hành