Thứ tư, 18/09/2024 04:41 (GMT+7)

Cập nhật tình hình sức khoẻ các nạn nhân vụ lũ quét tại Lào Cai

Trâm Anh -  Thứ tư, 11/09/2024 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 11/9, Bệnh viện Việt Đức đã thông tin về việc hội chẩn trực tuyến, tiếp nhận điều trị các nạn nhân của vụ sạt lở tại Văn Yên - Yên Bái và Lào Cai.

TS.BS Đương Dức Hùng - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức trao đổi cùng các đồng nghiệp phương án cấp cứu, phẫu thuật trường hợp nam bệnh nhân là nạn nhân của vụ lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai.
TS.BS Dương Đức Hùng - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức trao đổi cùng các đồng nghiệp phương án cấp cứu, phẫu thuật trường hợp nam bệnh nhân là nạn nhân của vụ lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai.

Liên quan đến những bệnh nhân do lũ quét vùi lấp tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, TS.BS Dương Đức Hùng - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức thông tin cho biết bệnh viện đã tiếp nhận điều trị trường hợp nam bệnh nhân trú tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên được chuyển đến cấp cứu từ Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đa chấn thương gồm chấn thương sọ não, chấn thương ngực, chấn thương bụng kín, tổn thương mạch máu, tổn thương tĩnh mạch khoeo trái, gãy phức tạp 1/3 trên 2 xương cẳng chân trái.

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã nhanh chóng cấp cứu, triển khai các chỉ định chuyên môn. Cập nhật từ bệnh viện cho biết - tại thời điểm này bệnh nhân đã được đưa vào phòng phẫu thuật. Các y bác sĩ của bệnh viện bắt đầu phẫu thuật cho bệnh nhân theo chỉ định.

Cập nhật mới nhất việc cấp cứu, điều trị các nạn nhân vụ lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai
TS.BS Dương Đức Hùng trực tiếp cùng các y bác sĩ hội chẩn cho bệnh nhân ngay khi tiếp nhận.

Ngoài ra, cũng liên quan đến vụ lũ quét này, Ban Giám đốc Bệnh viện đã trực tiếp hội chẩn trực tuyến hướng dẫn các thầy thuốc tuyến dưới cấp cứu 3 bệnh nhân bị lũ quét đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

TS.BS Dương Đức Hùng cho biết cầu truyền hình trực tuyến của Bệnh viện Việt Đức luôn mở 24/24 để triển khai hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn các trường hợp cấp cứu, trường hợp người bệnh nặng tại các vùng đang phải oằn mình trong mưa lũ, sạt lở.
Cầu truyền hình trực tuyến của Bệnh viện Việt Đức luôn mở 24/24 để triển khai hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn các trường hợp cấp cứu, trường hợp người bệnh nặng tại các vùng đang phải oằn mình trong mưa lũ, sạt lở.

Do tình hình lũ quét sau bão số 3, thị trấn Văn Yên nói riêng và nhiều vùng của tỉnh Yên Bái đã bị cô lập trong mưa lũ chính vì vậy việc chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến tỉnh là không thể, đòi hỏi cần thiết có 1 cơ sở y tế trung gian đáp ứng đủ điều kiện, khả năng tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân kịp thời.

Với vai trò là bệnh viện tuyến đầu, Bệnh viện Việt Đức đã lập tức triển khai trao đổi trực tuyến đồng thời và liên tục với 2 cơ sở y tế Trung tâm Y tế huyện Văn Yên – Yên Bái và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. 8h00 ngày 10/9/2024, ngay sau khi bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, chuyên gia của 3 bệnh viện đã cùng hội chẩn và trao đổi chuyên môn để kịp thời đưa ra phương án phẫu thuật cho bệnh nhân qua hệ thống telemedicine.

Ban Giám đốc và các chuyên gia của Bệnh viện Việt Đức hội chẩn từ xa các trường hợp là nạn nhân của vụ lũ quyét kinh hoàng tại huyện Văn Yên - tỉnh Lào Cai.
Ban Giám đốc và các chuyên gia của Bệnh viện Việt Đức hội chẩn từ xa các trường hợp là nạn nhân của vụ lũ quét kinh hoàng tại huyện Văn Yên - tỉnh Lào Cai.

TS.BS Dương Đức Hùng - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết cầu truyền hình trực tuyến của Bệnh viện Việt Đức luôn mở 24/24 để triển khai hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn các trường hợp cấp cứu, trường hợp người bệnh nặng tại các vùng đang phải oằn mình trong mưa lũ, sạt lở.

Trước đó, một trận lũ ống, lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên sáng 10-9.

Trận lũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ nơi 35 hộ dân, 128 người cư trú. Ngay sau khi xảy ra sự việc, tỉnh đã tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Đến nay xác định sơ bộ có hơn 30 người sống sót và bị thương. Đã tìm thấy 15 thi thể. Còn lại có thể là mất tích, các lực lượng đang tiếp tục tổ chức tìm kiếm.

Hiện tỉnh Lào Cai đã huy động các lực lượng và đề xuất Quân khu 2 hỗ trợ giúp đỡ về nhân lực và thiết bị để tìm kiếm cứu nạn.

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật tình hình sức khoẻ các nạn nhân vụ lũ quét tại Lào Cai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới