Chủ nhật, 30/06/2024 22:58 (GMT+7)

Canada dỡ bỏ lệnh sơ tán do cháy rừng ở thành phố Fort McMurray

MTĐT -  Thứ hai, 20/05/2024 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, chính quyền thành phố Fort McMurray ở tỉnh Alberta của Canada đã dỡ bỏ lệnh sơ tán do cháy rừng được ban bố vài ngày trước đó, cho phép người dân trở về nhà.

Trong một tuyên bố, Thị trưởng Fort McMurray, bà Sandy Bowman, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón các cư dân trở về nhà an toàn”. Lệnh sơ tán hơn 6.000 cư dân Fort McMurray được ban hành ngày 14/5 khi đám cháy rừng lan nhanh đến gần thành phố này.

Tuyên bố cũng cho biết những cơn mưa đã giúp “hạ nhiệt” đám cháy rừng ở tỉnh Alberta, đồng thời lực lượng chức năng đã đạt được “tiến bộ đáng kể” trong việc ngăn chặn khu vực rìa phía Bắc của đám cháy này lan rộng. Tuy nhiên, hơn 19.000 ha (47.000 mẫu Anh) rừng vẫn đang nằm ngoài tầm kiểm soát, theo lực lượng cứu hỏa Alberta.

tm-img-alt
Khói bốc lên do cháy rừng ở khu rừng Grande Prairie gần TeePee Creek, tỉnh bang Alberta, Canada hôm 10/5. Ảnh: Reuters

Năm 2016, thành phố Fort McMurray cũng đã hứng chịu một trận cháy rừng nghiêm trọng khiến 90.000 người phải sơ tán, phá hủy 2.500 tòa nhà và gây thiệt hại hàng tỷ USD.

Nhà chức trách Canada đang chuẩn bị cho khả năng xảy ra một mùa cháy rừng tàn khốc, sau khi năm ngoái nước này đã chứng kiến số vụ cháy rừng cao kỷ lục, thiêu rụi hơn 15 triệu ha đất. Hệ thống theo dõi cháy rừng của Canada cho thấy, tính đến chiều 18/5, trên toàn nước này đang xảy ra 114 vụ cháy rừng, trong đó có 42 vụ ở tỉnh Alberta và 40 vụ ở tỉnh British Columbia.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Canada dỡ bỏ lệnh sơ tán do cháy rừng ở thành phố Fort McMurray. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cánh buồm đỏ thắm - Lễ trưởng thành của học sinh phổ thông Nga
Cứ đến tháng 6 hằng năm, hàng chục nghìn học sinh phổ thông cuối cấp ở St. Peterburg của LB Nga lại mong chờ Lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm”, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu một giai đoạn trưởng thành, bắt đầu thực hiện nhiều ước mơ và hoài bão.

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.