Thứ tư, 18/09/2024 13:46 (GMT+7)

Cần Thơ: Trao giải cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần II năm 2024

Hoài Phương -  Thứ sáu, 23/08/2024 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 23/8, tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ tổ chức trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thành phố Cần Thơ lần thứ II, năm 2024.

Công tác tuyên truyền và phổ biến Cuộc thi đã được các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan và đơn vị triển khai một cách nghiêm túc và kịp thời. Các Ban Chỉ đạo 35 thành phố, các sở, ban, ngành, quận, huyện đã phối hợp chặt chẽ với Báo Cần Thơ và Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố để đăng tải Kế hoạch và Thể lệ Cuộc thi trên các phương tiện truyền thông như sóng phát thanh, truyền hình, báo in và báo điện tử. Các cơ quan và đơn vị cũng đã xây dựng các chuyên trang và chuyên mục để đưa tin về Cuộc thi, đồng thời Hội Nhà báo thành phố đã triển khai thông tin đến tất cả các chi hội và liên chi hội nhà báo để vận động hội viên tham gia.

Nhờ các hoạt động này, nhận thức về mục đích và ý nghĩa của Cuộc thi đã được nâng cao rõ rệt. Cuộc thi đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, và nhân dân về việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái và thù địch theo Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII. Đây là một đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt là trong công tác chính trị - tư tưởng.

tm-img-alt

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường Trực Thành ủy TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ tổng kết.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Bí thư Thường Trực Thành ủy TP Cần Thơ Phạm Văn Hiểu, đã đánh giá cao những kết quả đạt được từ Cuộc thi. Ông cho rằng đây là một hoạt động cần thiết và có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, nhằm tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cuộc thi đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái và thù địch trong tình hình mới” từ Trung ương đến cơ sở.

Trong thời gian phát động và tổ chức Cuộc thi, Tổ thư ký đã tiếp nhận tổng cộng 2.074 tác phẩm của nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động từ các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố; giảng viên, sinh viên, học viên từ các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng, Trường Chính trị thành phố, Trung tâm Chính trị cấp quận, huyện và tương đương; thành viên, đội ngũ chuyên gia, thư ký, cộng tác viên của Ban Chỉ đạo 35 các cấp; sĩ quan, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí và truyền thông địa phương; cũng như đoàn viên, thanh niên của các tổ chức đoàn ở thành phố và quận, huyện. So với năm 2023, số lượng tác phẩm tham gia Cuộc thi năm 2024 đã tăng 874 tác phẩm (trong năm 2023 có 1.173 tác phẩm).

Theo Thể lệ Cuộc thi, Ban Giám khảo đã xây dựng tiêu chí chấm điểm cho từng loại hình tác phẩm (báo, tạp chí, âm thanh, hình ảnh) và tiến hành chấm qua hai vòng (sơ khảo và chung khảo) với tinh thần chính xác, công tâm và khách quan. Ban Giám khảo đã chấm điểm độc lập và tổ chức các cuộc họp để xem xét kết quả chấm từng tác phẩm theo tiêu chí đã đề ra.

Về chất lượng các tác phẩm, Ban Giám khảo và Ban Tổ chức Cuộc thi đánh giá rằng các tác phẩm dự thi được chọn lọc kỹ lưỡng từ cơ sở và qua rà soát của Tổ Thư ký, nên chất lượng của các tác phẩm khá cao và đồng đều. Nhiều tác phẩm đã bám sát Thể lệ Cuộc thi, với các đề tài chủ đạo về bảo vệ và khẳng định vai trò của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên không gian mạng và các vấn đề liên quan đến dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc, tự do ngôn luận, tự do báo chí, và nhiều vấn đề khác. Nhiều tác phẩm còn được cập nhật tình hình thời sự trong và ngoài nước, liên hệ thực tiễn và đề ra các giải pháp khả thi. Một số tác phẩm nổi bật với tính phát hiện, hình thức tốt, tính chính luận cao, tiêu đề hấp dẫn và bố cục chặt chẽ.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải tại cuộc thi

Ban Tổ chức Cuộc thi đã quyết định trao tổng cộng 55 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc, bao gồm:

  • 5 giải Nhất (3 loại hình)
  • 10 giải Nhì (3 loại hình)
  • 15 giải Ba (3 loại hình)
  • 25 giải Khuyến khích (3 loại hình)

Nhiều tác phẩm đã được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức, thể hiện tư duy chính trị sắc bén, trí tuệ và sự nhiệt huyết. Các tác phẩm này đã góp phần truyền tải chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trong cuộc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái và thù địch, đồng thời bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Trao giải cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần II năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.