Thứ tư, 18/09/2024 18:41 (GMT+7)

Cần Thơ: Phát động kêu gọi ủng hộ các tỉnh, thành phố khắc phục hậu quả thiên tai

Hoài Phương -  Thứ bảy, 14/09/2024 22:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 12/9, tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ phát động kêu gọi ủng hộ các tỉnh, thành khắc phục hậu quả thiên tai.

Chiều ngày 12/9, tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ phát động kêu gọi ủng hộ các tỉnh, thành phố khắc phục hậu quả thiên tai. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy và đại diện các ban, ngành, đoàn thể.

tm-img-alt

Lãnh đạo thành phố tham dự ủng hộ Lễ phát động.

Mưa bão đã đi qua, nhưng để lại hậu quả hết sức nặng nề, với nhiều người dân cần được hỗ trợ và giúp đỡ. Trong khi nguồn ngân sách nhà nước còn hạn chế, việc phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái "Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách" là vô cùng cần thiết.

Như chúng ta đã biết, cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc; nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ, diện tích cây trồng và hoa màu bị thiệt hại lớn, vật nuôi bị mất mát, nhiều tuyến đường bị hư hỏng, nhiều khu vực bị chia cắt và khu dân cư bị cô lập. Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ Việt Nam đã huy động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, đoàn viên, thanh niên và cộng đồng dân cư tham gia sơ tán, cứu hộ, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân; trong đó, có hai sĩ quan quân đội, công an đã dũng cảm hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

tm-img-alt
Nguyễn Trung Nhân chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ phát biểu 

Lãnh đạo thành phố và nhân dân Cần Thơ gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người tử vong, bị thương; đồng thời, tri ân sự cống hiến của lực lượng vũ trang và các lực lượng tham gia cứu trợ. Để chia sẻ với đồng bào vùng bão lũ, thành phố Cần Thơ đã chuyển 5 tỷ đồng về Trung ương để hỗ trợ các tỉnh, thành bị thiệt hại.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Các đơn vị, mạnh thường quân ủng hộ tại buỗi Lễ phát động.

Thông tin tiếp nhận ủng hộ:

Tài khoản tại Kho bạc Nhà nước:

Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ

Số tài khoản: 3761.0.1079212.91049 tại Kho bạc Nhà nước Cần Thơ

Tài khoản tại Ngân hàng:

Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ

Số tài khoản: 100 000 706 24 24 221 tại NH Chính sách Xã hội - Chi nhánh TP. Cần Thơ

Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt:

Địa chỉ: Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ, số 290, đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Những đóng góp quý báu của quý vị là nguồn lực quan trọng giúp người dân tại các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trên địa bàn thành phố ủng hộ một ngày lương; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo và người dân tham gia đóng góp theo tinh thần tự nguyện, tùy khả năng và lòng hảo tâm.

Nguồn lực vận động từ sự đóng góp của thành phố sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và Ban Vận động Cứu trợ thành phố chuyển đến hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) và lũ lụt tại các tỉnh, thành phía Bắc.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Phát động kêu gọi ủng hộ các tỉnh, thành phố khắc phục hậu quả thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới