Chủ nhật, 08/09/2024 07:17 (GMT+7)

Cần Thơ: Đảm bảo người có công cách mạng hưởng chính sách ưu đãi

Hoài Phương -  Thứ sáu, 26/07/2024 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 26/7, huyện Thới Lai tổ chức lễ kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh -Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024).

tm-img-alt

Phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tham dự buổi lễ có ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Hiện huyện Thới Lai có 1.440 gia đình chính sách và người có công với cách mạng, trong đó có 485 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Huyện có 02/155 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và 01 Anh hùng lực lượng vũ trang.

Để nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc và thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa,” ông Trần Việt Trường đề nghị các ngành, các cấp, đặc biệt là ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, tiếp tục xác định công tác này là nhiệm vụ trọng tâm. Ông yêu cầu tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách và người có công. Cần chi trả kịp thời và đầy đủ các chế độ, chính sách ưu đãi, không để sót đối tượng. Đồng thời, thực hiện tốt Đề án 06 về chi trả không dùng tiền mặt cho người có công và nâng cao công tác chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách.

tm-img-alt

Ông Trần Việt Trường Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ

Trong những năm qua, lãnh đạo thành phố đã tích cực thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với gia đình chính sách và người có công. Thành phố đã cung cấp đầy đủ các chế độ như trợ cấp hàng tháng và một lần, cấp thẻ bảo hiểm y tế, trợ cấp giáo dục cho con thương binh, trợ cấp dụng cụ chỉnh hình, và tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà vào ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 và Tết Nguyên đán hàng năm.

Ngoài ra, thành phố còn chỉ đạo các cấp đẩy mạnh xã hội hóa với nhiều hoạt động thiết thực như xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, và điều dưỡng người có công. Thành phố cũng tổ chức cho đoàn người có công tham dự hội nghị biểu dương toàn quốc, thực hiện điều dưỡng tại Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt và tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Cần Thơ.

tm-img-alt
tm-img-alt

Ông Trần Việt Trường Chủ tịch UBND thành phố và bà Trần Thị Vĩnh Nghi thăm hỏi và tặng quà cho người có công với cách mạng.

Thành phố Cần Thơ hiện có hơn 38.400 gia đình chính sách, với gần 5.000 đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng, tổng kinh phí lên đến trên 11 tỷ đồng mỗi tháng. Thành phố còn 20/861 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và tất cả đều được phụng dưỡng. Dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, thành phố đã tổ chức thăm và tặng 17.901 suất quà cho gia đình thương binh, gia đình chính sách, và người có công tiêu biểu với tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng. Trong đó, thành phố đã thành lập 09 đoàn lãnh đạo để thăm và tặng 720 phần quà cho gia đình chính sách và người có công tiêu biểu của 09 quận, huyện, với tổng kinh phí từ ngân sách thành phố là trên 9 tỷ 400 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Đảm bảo người có công cách mạng hưởng chính sách ưu đãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.