Thứ sáu, 20/09/2024 07:07 (GMT+7)

Cẩm Phả: Tuyên truyền trải nghiệm thực hành PCCC và cứu nạn cứu hộ

Lê Kế -  Thứ bảy, 10/08/2024 00:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 09/8, Công an TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế sử dụng các phương tiện PCCC và CNCH tại sân Công viên trung tâm thành phố.

Tại buổi tuyên truyền, 1500 người dân trên địa bàn TP được chia sẻ về mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”, qua đó hiểu được hiệu quả thiết thực của mô hình là giúp các hộ gia đình liên kề nhau phát hiện và hỗ trợ nhau trong công tác PCCC và CNCH, cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự, phát hiện từ sớm, nhanh chóng tập trung được lực lượng, phương tiện để xử lý các tình huống cháy nổ, an ninh trật tự ngay từ ban đầu.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân TP Cẩm Phả.

Bên cạnh đó, tuyên truyển, hướng dẫn các biện pháp an toàn về PCCC và CNCH đối với nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh trong đó tập trung hướng dẫn về công tác thoát nạn, mở lối thoát nạn thứ hai, tháo dỡ chuồng cọp, trang bị các phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nhằm thực hiện tốt phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và “Nhà tôi không chuồng cọp”.

Cũng tại buổi tuyên truyền, Công an TP Cẩm Phả đã phát tờ rơi hướng dẫn thoát nạn và hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy; Hướng dẫn thao tác thực tế sử dụng các phương tiện chữa cháy, sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy, thoát nạn từ trên cao, sử dụng các dụng cụ phá dỡ; Hỗ trợ nhân dân mua bình chữa cháy giá rẻ; Trả lời câu hỏi về kiến thức phòng cháy chữa cháy nhận quà thưởng.

tm-img-alt
Phát 1.500 tờ rơi hướng dẫn về PCCC cho người dân

Tại buổi tuyên truyền có hơn 300 người được thực tế sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy, hơn 200 người thực tế thoát nạn trên cao, đã phát 1.500 tờ rơi hướng dẫn về PCCC, 450 người mua tổng số 570 bình chữa cháy với giá ưu đãi, 35 người tham gia trả lời câu hỏi kiến thức về PCCC nhận dược các phần quà là các bình chữa cháy.

Qua buổi trải nghiệm đã giúp người dân có những hiểu biết sâu sắc hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của người thân trong gia đình. Đồng thời góp phần cùng địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao ý thức xây dựng, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Cẩm Phả: Tuyên truyền trải nghiệm thực hành PCCC và cứu nạn cứu hộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới