Thứ năm, 19/09/2024 06:57 (GMT+7)

Cẩm Giàng- Hải Dương: Xã Thạch Lỗi mua thùng rác nhựa 3 ngăn nhưng vẫn chưa sử dụng?

Văn Bình - Đức Anh -  Thứ hai, 16/09/2024 22:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với giá trị 50.600.000 đồng tiền ngân sách cho 22 thùng rác nhựa 3 ngăn, thế nhưng hiện nay xã Thạch Lỗi, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vẫn chưa đưa vào sử dụng. Liệu có gây lãng phí ?

Mua thùng đựng rác nhưng không sử dụng có gây lãng phí?

Theo tìm hiểu, ngày 29/12/2023 UBND xã Thạch Lỗi có Quyết định số 172/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu “Mua sắm quần áo bảo hộ lao động, thùng đựng rác, hóa chất và tổ chức phun hóa chất phục vụ công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn xã cho Ủy ban nhân dân xã Thạch Lỗi”.

tm-img-alt

Thùng rác 3 ngăn nhưng chỉ còn 1 ngăn, để tại khu dân cư.

Theo đó, đơn vị trúng thầu là Công ty Cổ phần Khánh Hội với giá trị trúng thầu là 457.550.000 đồng (Trong đó: 300 chai thuốc diệt Ruồi, Muỗi Per Super 50EC giá 168.000.000 đồng; 22 thùng rác nhựa đạp chân 3 ngăn phân loại rác giá 50.600.000 đồng; 81 chế phẩm sinh học EMC xử lý môi trường giá 157.950.000 đồng; 28 bộ quần áo bảo hộ lao động giá 12.600.000 đồng và dịch vụ liên quan phun thuốc diệt ruồi, muỗi và phun chế phẩm sinh học giá 68.400.000 đồng). Thời gian thực hiện gói thầu là 3 ngày.

Mặc dù, đã có kết quả trúng thầu từ ngày 29/12/2023, tuy nhiên đến nay (Tháng 9/2024) thùng rác nhựa đạp chân 3 ngăn vẫn chưa được UBND xã Thạch Lỗi đưa vào sử dụng. Hoặc, sử dụng nhưng không hiệu quả.

tm-img-alt
Thùng rác nhựa 3 ngăn sau khi được UBND xã Thạch Lỗi bàn giao về thôn Thạch Lỗi vẫn chưa được sử dụng.

Để khách quan thông tin, ngày 13/9/2024, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Mạnh Dũng – Chủ tịch UBND xã Thạch Lỗi. Qua trao đổi, ông Dũng cho biết: 22 thùng rác nhựa đạp 3 ngăn phân loại rác thì phía xã cũng đã phân về cho các thôn. Về việc hiện nay các thôn chưa đưa vào sử dụng và sử dụng không hiệu quả thì xã sẽ cho kiểm tra lại.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận của PV thì các thùng rác nhựa đạp 3 chân tại thôn Thạch Lỗi, xã Thạch Lỗi đều không có đế thùng bằng bê tông (mặt hàng kèm theo). Về việc này, trưởng thôn Thạch Lỗi cho biết: Lúc bàn giao chỉ bàn giao thùng rác nhựa 3 ngăn, không có đế bê tông.

Việc sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phân loại rác thải tại nguồn trong đời sống nhân dân là vô cùng quan trọng để góp phần bảo vệ môi trường và tạo thuận lợi cho công tác xử lý rác thải. Tuy nhiên, với cách làm như của UBND xã Thạch Lỗi, thiết nghĩ, UBND huyện Cẩm Giàng cần nắm bắt được thông tin và có những chỉ đạo kịp thời để hoạt động phân loại rác của nhân dân xã Thạch Lỗi cũng như các địa phương khác của tỉnh thu được những kết quả tốt nhất.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin. /.

Bạn đang đọc bài viết Cẩm Giàng- Hải Dương: Xã Thạch Lỗi mua thùng rác nhựa 3 ngăn nhưng vẫn chưa sử dụng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa hướng dẫn tàu thuyền trên biển, ứng phó với mưa lớn
Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, lúc 13 giờ ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới đang ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9; áp thấp di chuyển hướng tây với tốc độ khoảng 15km/giờ.
Khắc phục sự cố vỡ đập bùn thải quặng đuôi tại Bắc Kạn
Trong đợt mưa do cơn bão số 3 vừa qua, hồ chứa bùn thải quặng đuôi số 1 của Xưởng tuyển nổi mỏ kẽm, chì Chợ Điền của Chi nhánh Kim loại màu Bắc Kạn (TMC) thuộc CTCP Kim loại màu Thái Nguyên (VIMICO) đặt tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đã bị vỡ.
Kinh nghiệm ứng phó bão lũ của các nước trên thế giới
Hàng năm thế giới phải hứng chịu nhiều cơn bão, kéo theo tình trạng lũ lụt, các vụ sạt lở, lũ quét. Để ứng phó, nhiều nước đã có nhiều biện pháp vừa tình thế vừa dài hạn để phòng, tránh, chống và phản ứng nhanh, nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.