Thứ sáu, 05/07/2024 01:14 (GMT+7)

Các trường học, địa điểm du lịch tại Hy Lạp đóng cửa vì nắng nóng gay gắt

Đại Phong -  Thứ năm, 13/06/2024 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào ngày 12/6, Hy Lạp đã đình chỉ các trường học, đóng cửa khu du lịch cổ Acropolis và bố trí nhân viên y tế trên khắp Athens khi đất nước đối mặt với đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè.

Ngày 12/6, Hy Lạp đã thông báo đóng cửa Athens Acropolis, địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách nhất ở nước này, trong những khung giờ nhiệt độ lên cao nhất giữa đợt nắng nóng hoành hành.

Bộ Văn hóa Hy Lạp thông báo địa điểm khảo cổ được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận đóng cửa từ giữa trưa đến 17h chiều khi nhiệt độ dự báo lên tới 43 độ C trong các ngày 12 và 13/6.

Đây là 2 ngày nóng đỉnh điểm trong đợt nắng nóng đầu tiên trong năm nay ở Hy Lạp. Bộ Văn hóa Hy Lạp không loại trừ khả năng gia hạn biện pháp này.

Trong khi đó, Bộ Khủng hoảng khí hậu và Bảo vệ dân sự đã cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra hỏa hoạn ở khu vực Attica xung quanh Athens.

tm-img-alt
Khách du lịch tìm cách chống chọi với nắng nóng ở đền Parthenon, một điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô Athens của Hy Lạp.  Ảnh: AP 

Các trường học sẽ đóng cửa ở một số vùng trên cả nước trong 2 ngày này, bao gồm cả ở thủ đô, trong khi Bộ Lao động đã khuyến cáo nhân viên khu vực công nên làm việc tại nhà.

Cơ quan giao thông công cộng đã cho mở cửa một hội trường có trang bị máy điều hòa tại ga tàu điện ngầm Syntagma ở trung tâm Athens để người dân có thể đến tránh nóng.

Hồi tháng 7/2023, Acropolis cũng từng buộc phải đóng cửa trong đợt nắng nóng kéo dài 2 tuần, lâu nhất tính đến nay. Năm 2023, Acropolis đã tiếp đón kỷ lục gần 4 triệu lượt du khách.

Cũng trong ngày 12/6, Hy Lạp và Jordan đã cùng điều các máy bay sang hỗ trợ Cộng hòa Cyprus khống chế vụ cháy rừng lớn ở khu vực phía Tây Nam Paphos.

Hỏa hoạn bùng phát ngày 11/6 ở phía Đông làng Giolou, khiến Cộng hòa Cyprus phải ban bố kế hoạch khẩn cấp quốc gia, huy động lực lượng dân phòng sơ tán 5 ngôi làng miền núi gần đó đề phòng nguy hiểm.

Hơn 300 người, trong đó có lính cứu hỏa, đã được huy động để đảm báo đám cháy không tiếp tục lan rộng. Cảnh sát tin rằng đám cháy bắt nguồn từ một bãi rác trái phép.

Hy Lạp là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu ở châu Âu. Năm ngoái, nhiệt độ tăng cao đã gây ra các vụ cháy rừng chết người và mưa thất thường, kèm theo đó là một số trận lũ lụt tồi tệ nhất trong lịch sử, gây thiệt hại cho mùa màng và sinh kế.

Các nhà khoa học Hy Lạp cho biết, năm 2023 chứng kiến mùa đông nóng kỷ lục và lượng mưa thấp, tạo điều kiện cho nhiều đám cháy xảy ra hơn.

Bạn đang đọc bài viết Các trường học, địa điểm du lịch tại Hy Lạp đóng cửa vì nắng nóng gay gắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu đồng hành