Thứ sáu, 13/09/2024 16:46 (GMT+7)

Brazil: Cháy rừng ảnh hưởng tới 30 thành phố, đe dọa hàng chục triệu cư dân

MTĐT -  Chủ nhật, 25/08/2024 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các vụ cháy rừng tại bang Sao Paulo của Brazil đã làm 30 thành phố bị ảnh hưởng; đồng thời khiến 2 người tử vong khi cố gắng tham gia chữa cháy.

Theo thông cáo từ chính quyền Brazil, thời tiết khắc nhiệt và khô nóng đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều thành phố. Đồng thời họ cũng cảnh báo rằng các vụ cháy rừng có thể lan nhanh do sức gió tăng mạnh, có khả năng tàn phá diện tích lớn khu vực thiên nhên.

Hiện tại, chính quyền chưa báo cáo về tình trạng của thành phố São Paulo sau cơn cháy lan, đấy là thành phố lớn nhất châu Mỹ Latinh với hơn 11 triệu cư dân sinh sống. Tuy nhiên, truyền thông địa phương đưa tin khói đã che phủ một phần bầu trời của trung tâm thành phố.

tm-img-alt
Khu Ribeirao Preto, Brazil ngày 24/8. Ảnh: Joel Silva 

Chính quyền cho biết hai nhân viên tại một nhà máy công nghiệp ở thành phố Urupes đã thiệt mạng vào thứ Sáu (23/8) khi tham gia dập đám cháy, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Trước đó trong ngày 23/8, công ty Raízen, nhà máy chế biến mía đường lớn nhất thế giới, thông báo rằng các hoạt động công nghiệp tại một nhà máy ở Sertaozinho đã bị đình chỉ từ thứ Năm (22/8) do những đám cháy tại các cánh đồng mía xung quanh nhà máy.

Chính quyền bang São Paulo đã thành lập một ủy ban khẩn cấp để xử lý các vụ cháy, đã làm tắc nghẽn nghiêm trọng khoảng 15 tuyến đường cao tốc.

Mùa cháy rừng ở Brazil thường đạt đỉnh vào tháng 8 và tháng 9. Năm nay, các vụ cháy rừng đã bắt đầu sớm bất thường từ tháng 5 tại Pantanal, vùng đất ngập nước lớn nhất thế giới.

Số vụ cháy trong rừng Amazon đã tăng vọt lên mức cao nhất trong hai thập kỷ vào tháng 7, theo dữ liệu của chính phủ công bố vào đầu tháng này.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Brazil: Cháy rừng ảnh hưởng tới 30 thành phố, đe dọa hàng chục triệu cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.