Thứ năm, 19/09/2024 15:16 (GMT+7)

Bộ Xây dựng phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Trâm Anh -  Thứ năm, 12/09/2024 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 11/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị chủ trì Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Bộ Xây dựng phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại Lễ phát động.

Hưởng ứng lời kêu gọi và chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam về phát huy tinh thần “tương thân tương ái” kịp thời chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại, Bộ Xây dựng đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, trong những ngày qua, bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc của nước ta.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng quân đội, công an cùng với nhân dân triển khai đồng bộ các biện pháp khắc phục hậu quả, chăm sóc sức khỏe, ổn định đời sống của người dân bị ảnh hưởng.

Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều Công điện chỉ đạo; Bộ Xây dựng cũng đã có Công điện số 01 về việc ứng phó khẩn cấp bão số 3 ngay trước khi bão đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc, hướng dẫn việc đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng; Công điện số 02 về khắc phục hậu quả, thiệt hại sau bão số 3, trong đó hướng dẫn cụ thể các việc cấp bách cần làm sau các tác động gây thiệt hại nặng nề đến nhà ở, công trình xây dựng của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão.

Bộ Xây dựng phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Tuy nhiên, tình hình mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất do hoàn lưu sau bão hiện nay vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp, tiếp tục gây ra những thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Nhân dân vùng bị thiên tai đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, các ngành, các tổ chức và toàn xã hội phát huy truyền thống “Tương thân tương áï”, “Nhường cơn sẻ áo”...

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bộ Xây dựng trích một phần thu nhập, tham gia đóng góp, ủng hộ để sẻ chia, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả do mưa lũ, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đồng thời đề nghị các Lãnh đạo, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng căn cứ vào điều kiện thực tiễn của đơn vị mình tham gia ủng hộ bằng sản phẩm, những nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết thực với nhu cầu thiết yếu của nhân dân.

Đặc biệt, với các đơn vị trực thuộc Bộ theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục túc trực, bám sát tình hình lũ lụt, sạt lở đất tại các địa phương, kịp thời tham gia hướng dẫn khắc phục thiệt hại về công trình xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, sớm giúp các địa phương phục hồi sau bão.

Bộ Xây dựng phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Lãnh đạo, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng tham gia ủng hộ tại buổi Lễ.
Bộ Xây dựng phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Đại diện Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - CTCP tham gia ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Ngay tại Lễ phát động, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cùng toàn thể các đồng chí Lãnh đạo, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng đã tiến hành quyên góp dành cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Với tổng số tiền quyên góp được 2,394 tỷ đồng, thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ gửi tới các địa phương và đồng bào bị thiên tai, bão lũ các tỉnh phía Bắc.

Bộ Xây dựng phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Toàn cảnh Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra của Bộ Xây dựng.

Ngoài ra, Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã có văn bản phát động đến các công đoàn cơ sở trực thuộc để vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia ủng hộ mỗi người ít nhất một ngày lương.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới