Chủ nhật, 07/07/2024 19:35 (GMT+7)

Bộ Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh quy hoạch Aqua City.

Trần Minh -  Thứ năm, 30/05/2024 12:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Biên Hòa đến năm 2030, tầm nhìn 2050, giúp tỉnh hoàn tất thủ tục phê duyệt.

tm-img-alt

Bộ Xây dựng vừa ban hành văn bản hướng dẫn điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP. Biên Hòa đến năm 2030, tầm nhìn 2050, dựa trên văn bản số 4295/UBND-KTN ngày 19/4/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai.

Văn bản này nhằm hoàn thiện quy hoạch chung, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội và ổn định cuộc sống người dân, đồng thời phê duyệt quy hoạch 1/500 và đồng bộ hóa các cấp quy hoạch, giải quyết khó khăn tại phân khu C4 (Dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland).

UBND tỉnh Đồng Nai đã tích cực làm việc với Bộ Xây dựng và Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, nhận được sự thống nhất cho phép lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa. Hiện Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đang xem xét chấp thuận cho 57 căn nhà ở thuộc Khu đô thị Aqua Riverside City và 98 căn thuộc Khu đô thị Aqua Waterfront City đủ điều kiện kinh doanh, nâng tổng số căn được cấp Giấy phép bán hàng của Aqua City lên hàng ngàn căn.

tm-img-alt
Dự án Aqua City với 70% mảng xanh được kỳ vọng là nơi an cư lý tưởng khu vực phía Đông thành phố.

Tại buổi làm việc ngày 10/5, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhận định thị trường bất động sản tại Đồng Nai có nhiều khởi sắc. Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, ông Quản Minh Cường, chia sẻ tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV ngày 23/5 cho rằng, Dự án Aqua City của Novaland đầu tư khoảng 5 tỷ USD, đất không có tranh chấp và đóng thuế hàng nghìn tỷ đồng, cần tập trung tháo gỡ để tránh lãng phí.

Hiện dự án Aqua City tiếp tục thi công với sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính, dự kiến trong 1-2 tháng tới sẽ có quyết định để dự án tiếp tục triển khai.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh quy hoạch Aqua City.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phân khúc chung cư đang có thanh khoản tốt nhất
Các chuyên gia nhận định chung cư cũng chính là loại hình tạo động lực hồi phục cho thị trường bất động sản trong hai quý đầu của năm 2024, nhất là tại hai đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.
Bài thơ: Ta sợ
Ta sợ hoàng hôn xuống bất ngờ///Mây trời tan biến giữa hư vô///Mấy sợi nắng tàn vội đi trốn// ta lạc lõng – ta bơ vơ!

Thương hiệu đồng hành