Thứ năm, 27/06/2024 03:52 (GMT+7)

Bộ GTVT chỉ đạo khẩn sau khi thiên tai diễn biến phức tạp

An Nhiên -  Thứ ba, 18/06/2024 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT vừa ban hành Công điện về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc bộ.

Theo Bộ GTVT, đầu tháng 6 mưa lũ khiến các tuyến giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề, thậm chí bị chia cắt trong nhiều ngày khi.

Để chủ động ứng phó với hậu quả do mưa lũ gây ra, đảm bảo kết cấu hạ tầng và ATGT khi xảy ra thiên tai, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ chỉ đạo các đơn vị tập trung kiểm tra, rà soát khu vực có nguy cơ ngập lụt, sụt lở đất, lũ quét để có phương án xử lý và phân luồng giao thông từ xa.

Cục Đường bộ Việt Nam phải chủ động triển khai công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và đảm bảo giao thông thông suốt, bảo đảm an toàn cho người, thiết bị thi công và các hạng mục công trình đang trong quá trình thi công dở dang. Cần đặc biệt chú ý các hạng mục thi công tại khu vực dễ bị sụt trượt, các công trình ở miền núi hay có lũ quét đột xuất.

Các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ tập trung phương tiện, vật tư, thiết bị và nhân lực để chủ động triển khai các phương án đảm bảo ATGT và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng phải chỉ đạo các Khu Quản lý đường bộ chủ trì, phối hợp với các Sở GTVT, các lực lượng chức năng của địa phương tổ chức trực, phân luồng giao thông, cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí đường bị ngập nước sâu, đoạn đường sạt lở…

tm-img-alt
Bộ GTVT vừa ban hành Công điện về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc bộ. (Ảnh: Internet)

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thực hiện tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm. Khẩn trương tập trung phương tiện, vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu quả mưa lũ và đảm bảo giao thông trong thời gian nhanh nhất.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường thủy nội địa khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch thường trực chống va trôi các cầu trọng yếu trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia. Đôn đốc các đơn vị quản lý bảo trì đường thủy kịp thời thu hồi phao tiêu, báo hiệu trước khi lũ về hoặc khi nhận được thông báo xả lũ.

Yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra sân bay, nhà ga, hệ thống thông tin liên lạc, công tác điều hành, chỉ huy bay để kịp thời phát hiện và xử lý khắc phục sự cố. Các hãng hàng không điều chỉnh lịch bay, tuyến bay và ga đến cho phù hợp nhằm đảm bảo an toàn hoạt động bay khi có thời tiết xấu.

Các sở GTVT trong khu vực chịu ảnh hưởng của mưa lũ phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành ở địa phương, Khu Quản lý đường bộ và các đơn vị quản lý và sữa chữa đường bộ, đường sắt… chủ động khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra, tiến hành phân luồng, đảm bảo giao thông, phối hợp điều hành vận tải, chuyển tải hành khách và hàng hóa ngay khi lũ rút.

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT chỉ đạo khẩn sau khi thiên tai diễn biến phức tạp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giao thông công cộng ấn tượng tại Moskva
Ngày 24/6, Phó Thị trưởng thủ đô Moskva, Giám đốc Sở Giao thông vận tải và Phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ Moskva, ông Maxim Liksutov, đã chia sẻ những thành tựu ấn tượng về hệ thống giao thông công cộng của thành phố.
Công an Hà Nội xử lý gần 5.700 xe ba, bốn bánh tự chế mất ANGT
Trước thực trạng nhiều xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp, không đảm bảo an toàn, được sử dụng để chở hàng hóa cồng kềnh tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn..., Công an thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp

Tin mới

Gần 1/3 người trưởng thành toàn cầu thiếu vận động
Gần 1/3 số người trong độ tuổi trưởng thành trên thế giới, tương đương 1,8 tỷ người, không đáp ứng đủ lượng vận động thể chất được khuyến nghị, dẫn đến nguy cơ gia tăng các bệnh mãn tính. Đây là cảnh báo vừa được Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra ngày 26/6.
Khai mạc Hội chợ Entech Hanoi 2024
Ngày 26/2024, Hội chợ - triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng và môi trường Hà Nội năm 2024 (Entech Hanoi 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.