Thứ năm, 19/09/2024 18:42 (GMT+7)

Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên Huế kêu gọi hơn 1.844 tàu thuyền vào bờ tránh trú trước cơn bão số 4

Công Thanh -  Thứ tư, 18/09/2024 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới, có khả năng mạnh lên thành bão số 4, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh trú.

tm-img-alt

CBCS Đồn BPCK cảng Thuận An kêu gọi hướng dẫn tàu thuyền vào khu vực neo đậu an toàn.

Các đồn Biên phòng dọc khu vực biên giới biển đã được chỉ đạo thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho tàu thuyền hoạt động trên biển, đặc biệt chú trọng vào công tác kêu gọi tàu thuyền vào bờ trú ẩn và hướng dẫn các phương tiện neo đậu an toàn.

Theo dự báo thời tiết, hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão sẽ gây mưa lớn trên diện rộng. Từ chiều tối hôm nay, 18/9, đến trưa ngày 20/9, khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế có thể sẽ có mưa cường độ mạnh với tổng lượng mưa dự kiến dao động từ 150-300mm, có nơi lên đến hơn 450mm. Trước tình hình thời tiết bất lợi, các địa phương trong tỉnh đang tích cực rà soát và chuẩn bị các phương án ứng phó.

Tính đến 12h ngày 18/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã kêu gọi 1.884 phương tiện với 10.685 lao động vào nơi neo đậu an toàn. Trong đó, có 23 phương tiện tàu cá ngoại tỉnh với 194 lao động cũng đã được hướng dẫn vào khu vực trú ẩn.

tm-img-alt
CBCS Đồn BPCK cảng Thuận An buộc dây tránh va đập và đứt neo trôi dạt.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh yêu cầu các Đồn Biên phòng tuyến biển phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, chủ tàu, và thuyền trưởng để tổ chức triển khai các biện pháp hướng dẫn và đảm bảo an toàn cho các phương tiện. Các biện pháp này bao gồm việc hướng dẫn tàu thuyền vào khu vực neo đậu an toàn, tránh tình trạng va đập và đứt neo trôi dạt.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phương, đã ký công điện khẩn cấp chỉ đạo các địa phương và đơn vị trong tỉnh thực hiện ngay các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang tiến vào đất liền và có khả năng mạnh lên thành bão. Công điện này nhấn mạnh sự cần thiết phải chuẩn bị sẵn sàng và chủ động ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bạn đang đọc bài viết Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên Huế kêu gọi hơn 1.844 tàu thuyền vào bờ tránh trú trước cơn bão số 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa hướng dẫn tàu thuyền trên biển, ứng phó với mưa lớn
Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, lúc 13 giờ ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới đang ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9; áp thấp di chuyển hướng tây với tốc độ khoảng 15km/giờ.

Tin mới