Thứ ba, 17/09/2024 13:34 (GMT+7)

Bộ Chính trị, Ban Bí thư họp chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Bình Minh -  Thứ hai, 09/09/2024 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 9/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 3 gây ra.

tm-img-alt
Quang cảnh cuộc họp

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi) và hậu quả do cơn bão này để lại, chiều nay, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì phiên họp của Bộ Chính trị để cho ý kiến và chỉ đạo những việc cấp bách cần làm ngay để khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng của bão.

Tại cuộc họp, Bộ Chính trị đã nghe báo cáo về những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Đây là cơn bão có cường độ rất mạnh và gây ra hậu quả rất lớn, thiệt hại về tài sản vượt xa so với nhiều cơn bão khác. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương đã chủ động thực hiện các biện pháp cảnh báo, phòng, chống từ rất sớm. Hiện công tác khắc phục hậu quả đang được thực hiện hết sức khẩn trương, bài bản.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, việc khắc phục hậu quả do cơn bão Yagi gây ra là công việc khẩn trương, cấp bách trong tuần này và cả hệ thống chính trị và cần dành ưu tiên cao nhất.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư chia sẻ với các cơ quan, đơn vị, địa phương, các gia đình và những người dân bị thiệt hại do cơn bão gây ra, đồng thời biểu dương Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương, lực lượng quân đội, công an, cơ quan dự báo thời tiết, các cơ quan truyền thông đã rất sâu sát và quyết liệt trong chỉ đạo, ứng phó với cơn bão này từ sớm, từ xa, trong đó Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam cùng các cơ quan báo chí đã có những hình thức tuyên truyền hiệu quả, thực hiện 1 tiếng một bản tin cảnh báo giúp người dân cập nhật thông tin và chủ động phòng chống bão.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh phải sớm ổn định tình hình và đưa mọi hoạt động trở lại bình thường, trước mắt là tập trung cứu chữa những người bị thương, bị nạn, triển khai các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp cận với những khu vực đang bị cô lập để ứng cứu.

Trong đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cần điều phối hợp lý các lực lượng và nguồn lực để triển khai ứng phó sự cố và khắc phục hậu quả tại các địa phương, tăng cường kiểm tra hệ thống cầu, đường giao thông và các đê có nguy cơ sạt lở, khắc phục sự các sự cố liên quan về điện, thông tin liên lạc, sớm sửa chữa các trường học để học sinh có thể đi học trở lại sớm nhất.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Chính trị, Ban Bí thư họp chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới