Thứ bảy, 06/07/2024 18:38 (GMT+7)

Biwase trao tặng xe máy kéo cho hoàn cảnh khó khăn tại Kon Tum: Món quà của lòng nhân ái

Vinh Nguyễn -  Thứ sáu, 07/06/2024 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhận thấy cần có sự giúp đỡ thiết thực, Biwase đã chủ động liên hệ với đại diện báo Sài gòn Giải phóng (SGGP), bày tỏ mong muốn hỗ trợ gia đình A Lương một chiếc xe máy kéo trị giá 150 triệu đồng.

Thông tin trên Báo SGGP cho biết, ngày 4/5, tại xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum, đại diện Báo SGGP phối hợp cùng Công ty cổ phần - Tổng Công ty nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) và UBND huyện Kon Rẫy đã trao tặng một chiếc xe máy kéo trị giá 150 triệu đồng cho gia đình A Lương. Đây là món quà mang ý nghĩa nhân văn do Biwase tài trợ, nhằm giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

tm-img-alt
 A Lương nhận món quà ý nghĩa do Biwase trao tặng

Biwase biết đến hoàn cảnh éo le của ba anh em A Lương qua bài viết trên Báo SGGP. Cha mẹ mất sớm, A Lương và hai em nhỏ sống cùng ông nội già yếu. Hàng ngày, A Lương phải đi làm vất vả để nuôi sống gia đình và lo cho hai em đi học. Sự kiên cường và hy sinh của A Lương đã chạm đến trái tim nhiều người.

Nhận thấy cần có sự giúp đỡ thiết thực, Biwase đã chủ động liên hệ với đại diện báo SGGP, bày tỏ mong muốn hỗ trợ gia đình A Lương một chiếc xe máy kéo để A Lương có phương tiện làm ăn. Đây không chỉ là món quà vật chất mà còn là lời động viên, cổ vũ cho tinh thần kiên trì, nghị lực của ba anh em. 

Tại buổi lễ trao quà, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Biwase chia sẻ rằng đơn vị hy vọng chiếc xe máy kéo sẽ trở thành công cụ giúp A Lương có thu nhập ổn định hơn. Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kon Rẫy cũng cho biết, với chiếc máy kéo này, A Lương có thể chở nông sản thuê cho người dân, giúp cuộc sống gia đình bớt khó khăn hơn.

tm-img-alt
Món quà của Biwase không chỉ giúp đỡ về mặt vật chất mà còn là sự động viên, khích lệ tinh thần rất lớn cho gia đình A Lương

Câu chuyện của gia đình A Lương đã nhận được sự quan tâm và giúp đỡ từ nhiều tổ chức, cá nhân. Sau khi Báo SGGP phản ánh, các tổ chức và cá nhân đã ủng hộ hơn 300 triệu đồng, trong đó bạn đọc Báo SGGP đóng góp hơn 30 triệu đồng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum, Dương Văn Trang, đã đích thân đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình, chỉ đạo địa phương có những chính sách chăm lo, giúp đỡ gia đình. Cán bộ huyện cũng đã tự nguyện góp tiền xây dựng một ngôi nhà mới cho ba anh em.

Món quà của Biwase không chỉ giúp đỡ gia đình A Lương về mặt vật chất mà còn là sự động viên, khích lệ tinh thần rất lớn. Nó cho thấy rằng, dù cuộc sống có khó khăn, nhưng với sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

Đây là một minh chứng cho việc khi chúng ta đoàn kết, cùng nhau giúp đỡ, chúng ta có thể tạo nên những điều kỳ diệu, mang lại hy vọng và niềm tin cho những hoàn cảnh khó khăn. 

Bạn đang đọc bài viết Biwase trao tặng xe máy kéo cho hoàn cảnh khó khăn tại Kon Tum: Món quà của lòng nhân ái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Bởi vì...em yêu anh
Miền quê ấy bỗng dưng yêu đến lạ//Cũng trời xanh... cũng mây trắng... nắng vàng///Mỗi chiều về... gió cũng cuốn xênh xang///Hoàng hôn xuống vạt nắng vàng nghiêng đỏ

Thương hiệu đồng hành