Chủ nhật, 08/09/2024 07:18 (GMT+7)

Bình Xuyên - Vĩnh Phúc: Cho mượn xe cán bộ huyện gặp phiền phức

Nguyễn Dũng -  Thứ sáu, 26/07/2024 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/7, trên trang OTO+ thuộc mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài 4 phút 12 giây của tài khoản: Anh Ngo, ghi lại hình ảnh tham gia giao thông của chiếc xe ôtô CRV màu đỏ, BKS: 30H 510.77 (xe ôtô CRV màu đỏ)

Theo đoạn clip, trong quá trình tham gia giao thông trên tuyến đường từ Sơn Lôi rẽ vào Bình Xuyên, chiếc xe ôtô CRV màu đỏ bất ngờ sang đường, khiến xe ôtô đang đi nhanh ở làn đường bên cạnh phải đánh lái gấp, cũng may chưa xảy ra tai nạn giao thông.

Không giữ được bình tĩnh, cả hai chủ xe đã có “lời qua tiếng lại”. Sau đó, chủ của chiếc xe ôtô kia đã chủ động rời đi. Thế nhưng, chủ của xe ôtô CRV màu đỏ đã đuổi theo và có hành động lôi kéo, xô đẩy đối với chủ phương tiện này.

tm-img-alt
Người đàn ông mặc áo trắng, đi xe ô tô CRV được cho là viên chức của Trung tâm văn hóa 

Mọi chuyện tưởng rằng sẽ dừng lại ở đó, tuy nhiên, chủ xe ôtô CRV màu đỏ tiếp tục đánh võng, tạt trước đầu xe, không để chiếc xe ôtô này vượt lên. Đi khoảng hơn 1km, chủ xe ôtô CRV màu đỏ đã xuống xe và có những hành động, cử chỉ "không đẹp" đối với chủ của chiếc xe ôtô kia.

Điều đáng nói, phía dưới bài đăng của tài khoản: Anh Ngo có rất nhiều comment (bình luận) bày tỏ thái độ phẫn nộ. Trong đó có nhiều bình luận cho rằng, chủ của chiếc xe ôtô CRV màu đỏ, BKS: 30H 510.77 là ông P.N.L, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Bình Xuyên.

tm-img-alt
Người đàn ông này liên tục có những cử chỉ và thái độ nóng nảy

Để làm rõ về nội dung này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ trực tiếp với ông P.N.L, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Bình Xuyên thì được biết, người trong đoạn clip không phải là ông L. như nhiều người bình luận.

“Đúng là chiếc xe ôtô CRV màu đỏ trong đoạn clip là của tôi, nhưng người đàn ông xuất hiện trong đoạn clip đó thì không phải là tôi, đó là anh T.N.N, viên chức của Trung tâm văn hóa huyện, tôi cho đồng chí này mượn xe”.

Mặc dù vụ việc chưa dẫn đến những điều đáng tiếc, nhưng đây sẽ là bài học “đắt giá” đối với nhiều người. Bởi không có văn hóa khi tham gia giao thông thì sớm hay muộn cũng gây ra những hệ lụy, phiền phức cho chính chủ xe và cho nhiều người khác.

Bàn về chủ đề "Văn hóa giao thông", Chuyên gia văn hóa, PGS.TS Nguyễn Sỹ Toản, Trưởng khoa Văn hóa học, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ:

Văn hóa khi tham gia giao thông là một bộ phận của văn hóa nơi công cộng, là tập hợp các cách thức xử sự, ứng xử, chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, là tuân thủ của các chuẩn mực đạo đức khi tham gia giao thông.

Bên cạnh việc tuân thủ nghiêm túc luật giao thông, người tham gia giao thông một cách văn hóa còn cần có tính cộng đồng. Tính cộng đồng chính là việc xử sự, là mối quan hệ giữa con người với con người khi tham gia giao thông.

"Điều này thể hiện qua việc không chen lấn, việc cứu giúp người khác bị rủi ro khi tham gia giao thông, như cấp cứu người bị nạn, chủ động đưa người già, yếu, trẻ nhỏ qua đường; cùng với cảnh sát giao thông phê bình, ngăn chặn hành vi sai phạm của người khác; thấy các sự cố về đường sá, phương tiện, phải kịp thời báo hiệu, thông báo cho nơi liên quan, để kịp thời ngăn chặn xử lý.", PGS. TS Nguyễn Sỹ Toản nhấn mạnh.

Cũng theo PGS. TS Nguyễn Sỹ Toản, tính cộng đồng khi tham gia giao thông sẽ giúp giảm thiểu tình trạng tắc đường do ai cũng muốn đi nhanh muốn chen lấn, giúp ngăn chặn những vụ việc va chạm, tranh cãi hoặc thậm chí đánh lộn không đáng có trên đường cũng như chấm dứt tình trạng vô cảm trước nỗi đau và rủi ro của người khác.

"Mỗi cử chỉ “Văn hóa giao thông” làm nên nét nhân cách của mỗi con người. Nó cũng không chỉ thể hiện cho mọi người thấy bạn là người văn minh lịch sự như thế nào...", PGS.TS Nguyễn Sỹ Toản chia sẻ thêm.

Bạn đang đọc bài viết Bình Xuyên - Vĩnh Phúc: Cho mượn xe cán bộ huyện gặp phiền phức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.