Thứ sáu, 20/09/2024 08:29 (GMT+7)

Bình Thuận: Thu hút 3 dự án mới vào các khu công nghiệp

Trâm Anh -  Thứ bảy, 20/07/2024 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Bình Thuận, trong 6 tháng đầu năm 2024, các KCN trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 3 dự án đầu tư mới với tổng vốn đăng ký là 1.045 tỷ đồng và 12 triệu USD.

Article thumbnail
Ảnh minh hoạ.

Trong số 3 dự án đầu tư mới vào các KCN trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, dự án xỉ titan tại KCN Sông Bình là dự án có quy mô lớn nhất với diện tích đất thuê 9,95 ha và tổng vốn đầu tư đăng ký là 995 tỷ đồng.

Tiếp đến, dự án sản xuất văn phòng phẩm Shiny Circle Việt Nam tại KCN Hàm Kiệm I, với diện tích khoảng 5 ha, vốn đầu tư 12 triệu USD; và dự án sản xuất bao bì giấy tại KCN Hàm Kiệm II, tổng vốn đầu tư đăng ký 50 tỷ đồng, diện tích 2,49 ha.

Bên cạnh các dự án đầu tư mới, tại các KCN trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong 6 tháng đầu năm còn có 1 dự án hoạt động trên lĩnh vực sản xuất, gia công nguyên phụ liệu giày dép điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 3,5 triệu USD. Đồng thời, có một số dự án đã hoàn thành xây dựng, mới đi vào hoạt động.

Theo Ban Quản lý các KCN Bình Thuận, tính đến nay, tỉnh Bình Thuận đã thu hút gần 90 dự án thứ cấp của doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư tại các KCN, với tổng vốn đăng ký hơn 16.700 tỷ đồng và gần 195 triệu USD.

Tuy nhiên tại các KCN trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, hiện vẫn có tình trạng doanh nghiệp hoạt động không liên tục, cầm chừng, doanh thu giảm so cùng kỳ năm ngoái, tập trung ở lĩnh vực chế biến và xuất khẩu thanh long, xoài sấy, phân bón, sản xuất thùng carton (phục vụ đóng gói thanh long).

Thời gian tới, Ban Quản lý các KCN Bình Thuận sẽ triển khai các nhóm giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, cải thiện tình hình sản xuất - kinh doanh cũng như phấn đấu hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Thu hút 3 dự án mới vào các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Phước sắp đón thêm loạt khu công nghiệp
Bình Phước, với quỹ đất dồi dào và vị trí chiến lược giáp ranh các tỉnh công nghiệp mạnh trong vùng Đông Nam Bộ, đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghiệp.

Tin mới