Thứ bảy, 14/09/2024 08:08 (GMT+7)

Bình Thuận: Đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Tân Đức

An Na -  Thứ tư, 10/07/2024 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 09/7/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Nguyễn Hồng Hải chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Hàm Tân.

tm-img-alt

Toàn cảnh cuộc họp

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Hàm Tân được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2021. Dự án có tổng diện tích đất phải thu hồi là 300 ha của 222 hộ dân và tổ chức.

Theo báo cáo của UBND huyện Hàm Tân, hiện nay địa phương đã hoàn thành việc kiểm kê, xét tính pháp lý và thông qua Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 221/221 hộ dân, với diện tích 292,7 ha/292,7 ha, đạt 100% diện tích đất cần thu hồi để thực hiện dự án. Đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ được 195 hồ sơ/262,93 ha và 7,3 ha đất UBND xã quản lý, đạt tỷ lệ 90,08%, trong đó hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng là 158 hồ sơ/233,04 ha và 7,3 ha đất UBND xã quản lý, đạt tỷ lệ 80,11%; ngoài ra, còn có 02 hộ/5,6 ha đã nhận tiền tạm ứng và bàn giao mặt bằng.

Đối với khu vực tập trung giải phóng mặt bằng khu vực liền thửa là 59 hộ/107,9 ha, hiện nay UBND huyện Hàm Tân đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 59 hộ/107,9 ha, trong đó có 55 hộ và 01 tổ chức đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng 103,8 ha; chưa nhận tiền, bàn giao mặt bằng là 04 hộ/4,09 ha.

Tính đến nay, UBND huyện Hàm Tân đã xác nhận hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án với tổng diện tích là 232,8 ha, trong đó có 225,5 ha đất của các hộ dân và 7,3 ha đất do UBND xã quản lý; đã bàn giao cho Chủ đầu tư lập hồ sơ xin giao đất, thuê đất theo quy định.

Việc bố trí đất tái định cư cho hộ dân thu hồi phải di chuyển chỗ ở để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Hàm Tân được bố trí tại Khu dân cư tập trung xã Tân Đức (giai đoạn 2); khu dân cư này có quy mô diện tích 02 ha, bố trí khoảng 98 lô đất ở tái định cư. Hiện nay, UBND huyện Hàm Tân đã giao cho các ngành triển khai lập dự án đầu tư (giai đoạn 3) và lập các thủ tục liên quan để thực hiện bố trí tái định cư cho các trường hợp bị thu hồi đất ở, nhà ở và phải di chuyển chỗ ở theo quy định.

Qua nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu UBND huyện Hàm Tân đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án; đối với những trường hợp đã tuyên truyền, vận động nhiều lần nhưng không chịu nhận tiền, bàn giao mặt bằng, địa phương củng cố hồ sơ để tiến hành cưỡng chế thu hồi đất theo quy định. Riêng dự án nút giao giao thông đấu nối Khu công nghiệp Tân Đức với Quốc lộ 1A, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Hàm Tân hoàn chỉnh hồ sơ theo hướng dẫn của Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.

Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với đơn vị tư vấn giá đất để thực hiện các thủ tục hợp đồng, xây dựng phương án giá đất, trình UBND tỉnh phê duyệt phương án giá đất cụ thể để tính tiền thuê đất một lần theo quy định.

Chủ đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Tân Đức phối hợp với UBND huyện Hàm Tân trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; đồng thời, hoàn chỉnh hồ sơ, bản vẽ các hạng mục công trình còn lại, trình thẩm định để cấp giấy phép xây dựng và tổ chức thi công hạ tầng Khu công nghiệp Tân Đức theo tiến độ và xây dựng kế hoạch kêu gọi, thu hút nhà đầu tư thứ cấp.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Tân Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.