Thứ năm, 19/09/2024 17:43 (GMT+7)

Bình Dương: VP C-Holdings, Bcons và nhiều công trình khác đưa vào sử dụng khi chưa nghiệm thu PCCC

Phạm Hoàng -  Thứ tư, 14/08/2024 18:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong danh sách 1.147 công trình chưa nghiệm thu PCCC tại Bình Dương, nổi bật có Văn phòng C-Holdings của ông Cường “đô la” và chi nhánh Tập đoàn Bcons.

tm-img-alt

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07) thuộc Công an tỉnh Bình Dương vừa công bố danh sách 1.147 cơ sở và công trình trên địa bàn tỉnh chưa hoàn tất nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng đã đưa vào sử dụng.

Theo danh sách công bố từ PC07, các cơ sở và công trình chưa nghiệm thu PCCC được phân bố như sau: TP Thủ Dầu Một có 39 cơ sở; TP Thuận An có 196 cơ sở; TP Dĩ An có 71 cơ sở; TP Bến Cát có 109 cơ sở; TP Tân Uyên có 597 cơ sở; huyện Dầu Tiếng có 23 cơ sở; huyện Bàu Bàng có 20 cơ sở; huyện Bắc Tân Uyên có 41 cơ sở; huyện Phú Giáo có 42 cơ sở.

Tại TP Thủ Dầu Một, nổi bật trong số các công trình vi phạm là Văn phòng làm việc của Công ty Cổ phần C-Holdings do ông Nguyễn Quốc Cường (Cường 'đô la') làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị, và Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bcons của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Lê Như Thạch.

Văn phòng làm việc của C-Holdings, có diện tích 850m² với 5 tầng, được đưa vào sử dụng từ năm 2021. Công trình này từng bị xử phạt hành chính 90 triệu đồng do vi phạm quy định về PCCC và hiện đang bị đình chỉ hoạt động. C-Holdings giải thích lý do chưa nghiệm thu PCCC là do gặp khó khăn về kinh tế. Dù là doanh nghiệp còn non trẻ, C-Holdings đã triển khai nhiều dự án chung cư lớn như C-Sky View, The Maison, và The Felix. Công ty này được thành lập vào năm 2018 và thuộc hệ sinh thái Quốc Cường Gia Lai, do cựu nữ Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan đứng đầu. Hiện tại, ông Cường 'đô la' đang điều hành cả Quốc Cường Gia Lai và C-Holdings.

Tập đoàn Bcons, một doanh nghiệp có tên tuổi tại Bình Dương, cũng gặp vấn đề liên quan đến PCCC. Văn phòng làm việc của Bcons tại TP Thủ Dầu Một, thuê mặt bằng của Tỉnh ủy Bình Dương, gồm một tòa nhà 3 tầng dùng làm khu hội nghị và một tòa nhà 6 tầng dùng làm khách sạn, hiện đang bị đình chỉ hoạt động và bị xử phạt hành chính 23 triệu đồng. Công trình này chưa được nghiệm thu PCCC do thuộc diện cho thuê của Tỉnh ủy và sắp thu hồi đất.

Cũng tại TP Thủ Dầu Một, nhà hàng Trần Long của Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Trần Long, với quy mô 2 tầng và diện tích 1.670m², đã bị xử phạt hành chính 103 triệu đồng vì vi phạm quy định về PCCC. Nhà hàng này chưa nghiệm thu PCCC do gặp vướng mắc trong hồ sơ xây dựng. Một công trình khác của thương hiệu Trần Long, khách sạn Trần Long tại phường Hòa Phú với 6 tầng và diện tích 600m², cũng bị đình chỉ hoạt động và xử phạt hành chính 90 triệu đồng vì lý do tương tự.

Tại TP Thuận An, Khu nhà ở cao tầng Eden - Thuận An, do Công ty TNHH Kim Đại Dương làm chủ đầu tư, được đưa vào sử dụng từ năm 2022 và hiện đang bị đình chỉ hoạt động cùng mức phạt hành chính 160 triệu đồng. Công trình nhà xe - nhà kho - nhà ăn của Công ty TNHH Midea Consumer Electric Vietnam (KCN VSip) cũng bị xử phạt 170 triệu đồng và hiện đang tạm đình chỉ hoạt động.

You sa
Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: VP C-Holdings, Bcons và nhiều công trình khác đưa vào sử dụng khi chưa nghiệm thu PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Tràn lan nhà xây dựng trái phép (Bài 3)
Sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh về tình trạng xây dựng nhà trái phép tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi đây lại tiếp tục “mọc” lên nhiều công trình to đẹp và hoành tráng hơn rất nhiều.

Tin mới