Thứ năm, 19/09/2024 10:44 (GMT+7)

Bình Dương: Ra mắt mô hình "Công viên thiện nguyện"

Trần Minh -  Thứ ba, 17/09/2024 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Bình Dương, mô hình "Công viên thiện nguyện" mới thành lập đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều người dân.

Ông Đoàn Minh Châu, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, cho biết hiện trên địa bàn phường còn 80 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh. Mô hình "Công viên thiện nguyện" của phường nhắm đến đối tượng là những hộ nghèo, công nhân sống tại các khu nhà trọ, và những người mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên cần hỗ trợ tài chính. Địa phương tổ chức hàng tháng từ 2 đến 3 chương trình từ thiện, bao gồm các hoạt động như suất cơm miễn phí, cắt tóc miễn phí, phiên chợ 0 đồng, và tủ Áo dài yêu thương để hỗ trợ người dân khó khăn.

tm-img-alt
Lãnh đạo TP Thủ Dầu Một và phường Phú Mỹ tặng quà cho người dân 

Bên cạnh các hoạt động từ thiện, phường Phú Hòa còn ra mắt điểm bán hàng bình ổn giá, ưu tiên bán sản phẩm hàng hóa của Việt Nam với nhiều chương trình khuyến mãi nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Điểm bán hàng này không chỉ cung cấp hàng hóa chất lượng với giá hợp lý mà còn thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đối với người nghèo.

Phường Phú Mỹ, cũng nằm trong danh sách các địa phương tích cực triển khai mô hình "Công viên thiện nguyện," đã kết nối được nhiều tấm lòng thiện nguyện. Điều này giúp địa phương có thêm nguồn lực để chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Bình, công nhân tại một công ty may mặc ở TP Thủ Dầu Một, đang mắc bệnh hiểm nghèo và phải chi trả chi phí thuốc men, khám bệnh hàng tháng. Với mức lương thấp của hai vợ chồng và gánh nặng nuôi hai con đang học, chị rất vui mừng khi được mua hàng giảm giá tại phường Phú Hòa. Ngoài việc mua sắm tiết kiệm, chị Bình còn được nhận quà tặng và tham gia các hoạt động ý nghĩa do phường tổ chức.

Bà Từ Thị Anh Đào, Bí thư Đảng ủy phường Phú Mỹ, cho biết mô hình "Công viên thiện nguyện" được thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị của phường. Đến nay, mô hình đã nhận được sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm và cộng đồng, đã trao tặng hơn 300 phần quà với tổng trị giá trên 150 triệu đồng. Bà Đào nhận định mô hình đã tạo ra hiệu quả tích cực, giúp các hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vượt qua khó khăn. Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động thiện nguyện, đồng thời mong nhận được thêm sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để cùng chăm lo cho những hoàn cảnh cần giúp đỡ.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Ra mắt mô hình "Công viên thiện nguyện". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024-2025
Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.