Thứ hai, 08/07/2024 12:18 (GMT+7)

Bình Dương: Đẩy mạnh công tác kiểm soát việc "bán đất trồng lúa" trong lĩnh vực bất động sản.

Quý Phúc -  Chủ nhật, 12/05/2024 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bình Dương quyết liệt ngăn chặn việc chuyển nhượng bất động sản không đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh, áp dụng các biện pháp từ tuyên truyền đến xử phạt.

tm-img-alt

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã nhận thấy một số vấn đề đáng lo ngại liên quan đến hoạt động mua bán và huy động vốn dự án bất động sản trái phép trên địa bàn.

Cụ thể, có nhiều chủ đầu tư, Công ty phát triển dự án và đơn vị môi giới đã thực hiện các giao dịch không đúng quy định pháp luật bằng cách sử dụng các hình thức như "Phiếu yêu cầu quyền ưu tiên", "Phiếu đặt cọc", "Phiếu đăng ký nguyện vọng" để huy động vốn từ khách hàng mà không có điều kiện pháp lý.

Một số dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư và quy hoạch 1/500 nhưng chưa được phép mua bán đã tiến hành huy động vốn từ phía khách hàng. Điều này tạo ra những rủi ro và tranh chấp không mong muốn.

Phát biểu về vấn đề này, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết rằng hiện nay trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án bất động sản và nhà ở không đáp ứng đủ các yêu cầu pháp lý và chưa huy động được vốn.

Để giải quyết tình trạng này, Sở đã yêu cầu các chủ đầu tư cam kết không tiến hành bán hàng hoặc nhận tiền từ người dân cho các dự án chưa đủ điều kiện pháp lý. Ngoài ra, Sở cũng đã công khai thông tin và áp dụng nhiều biện pháp để ngăn chặn việc huy động vốn trái phép trong các dự án.

Để tăng cường quản lý trong lĩnh vực này, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành các văn bản chỉ đạo cụ thể như Chỉ thị số 12/CT-UBND và Quyết định số 41/2022/QĐ-UBND. Các cơ quan chức năng cũng được yêu cầu tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm liên quan đến xây dựng và kinh doanh bất động sản.

Ngoài ra, Sở Xây dựng đã đề xuất các cơ quan huyện, thị xã và thành phố triển khai các biện pháp cụ thể như kiểm tra và bảo vệ biển báo tại các khu đất của các dự án chưa đủ điều kiện, đồng thời tăng cường kiểm tra và xử lý các hoạt động kinh doanh bất động sản không đúng quy định.

Các biện pháp này nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng và tính minh bạch trong hoạt động xây dựng và kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Đẩy mạnh công tác kiểm soát việc "bán đất trồng lúa" trong lĩnh vực bất động sản.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phân khúc chung cư đang có thanh khoản tốt nhất
Các chuyên gia nhận định chung cư cũng chính là loại hình tạo động lực hồi phục cho thị trường bất động sản trong hai quý đầu của năm 2024, nhất là tại hai đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Tin mới

Thương hiệu đồng hành