Thứ sáu, 20/09/2024 06:11 (GMT+7)

Bình Dương: Công khai hơn 1.000 công trình chưa đảm bảo phòng cháy chữa cháy

Tuệ Lâm -  Thứ ba, 13/08/2024 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Bình Dương hiện có 1.147 cơ sở, công trình chưa nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào sử dụng, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp sản xuất.

Theo đó, thành phố Tân Uyên là địa phương có số lượng công trình chưa đảm bảo phòng cháy chữa cháy nhiều nhất với 597 công trình. Các công trình này chủ yếu là nhà xưởng, quán karaoke. Sai phạm chủ yếu của các công trình trên địa bàn Tân Uyên là không có thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy. Trong đó, có nhiều công trình đã bị xử lý vi phạm bằng hình thức phạt tiền và đình chỉ hoạt động.

Thành phố Thuận An là đơn vị có lượng công trình xây dựng không đảm bảo phòng cháy, chữa cháy đứng thứ hai với 196 công trình. Cũng giống như Tân Uyên, các công trình ở đây chủ yếu cũng là nhà xưởng sản xuất, quán karaoke. Đặc biệt phải kể đến là dự án Khu nhà ở cao tầng Eden - Thuận An do Công ty TNHH Kim Đại Dương làm chủ đầu tư, tổng diện tích sàn xây dựng gần 40.706m2 (Trong đó, tổng diện tích sàn xây dựng (không kể tầng hầm và mái tum) gần 36.393 m2). Công trình này tuy chưa hoàn thiện và chưa nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy nhưng chủ đầu tư đã cho gần 200 hộ dân vào sinh sống. Theo thông tin từ tỉnh Bình Dương, công trình này được đưa vào sử dụng từ năm 2022, với vi phạm này, công trình bị xử phạt vi phạm hành chính 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động.

Xếp thứ ba về số lượng công trình chưa đảm bảo phòng cháy, chữa cháy tại Bình Dương là thành phố Bến Cát với 109 công trình. Khác với các địa phương còn lại, ngoài công trình nhà xưởng, tại Bến Cát còn có sự “góp mặt” của chủ đầu tư các khu công nghiệp, các địa điểm kinh doanh chi nhánh của Công ty Cổ phần Thế giới Di động, địa điểm kinh doanh Winmart, bệnh viện… và đây cũng là địa phương có nhiều đơn vị lý giải về nguyên nhân của việc chưa đảm bảo phòng cháy, chữa cháy là do “chưa đủ điều kiện kinh tế”.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Ngoài những đơn vị kể trên, trong danh sách này, tại các địa phương khác cũng còn tồn tại rất nhiều công trình chưa đảm bảo về phòng cháy, chữa cháy như: Huyện Dầu Tiếng có 23 cơ sở, công trình; huyện Bàu Bàng có 20 cơ sở, công trình; huyện Bắc Tân Uyên có 41 cơ sở, công trình và huyện Phú Giáo có 42 cơ sở, công trình; thành phố Thủ Dầu Một có 39 cơ sở, công trình; thành phố Dĩ An có 71 cơ sở, công trình.

Theo số liệu thống kê của Công an tỉnh Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã kiểm tra định kỳ, đột xuất và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về PCCC đối với 855 cơ sở với số tiền phạt hơn 24 tỷ đồng.

Đồng thời, ra quyết định tạm đình chỉ đối với 244 cơ sở và quyết định đình chỉ hoạt động 268 cơ sở vi phạm quy định về PCCC; đã khôi phục tình trạng hoạt động cho 27 cơ sở đáp ứng đủ quy định về PCCC.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy 86 vụ cháy, trong đó có một vụ cháy lớn, 42 vụ cháy trung bình và 43 vụ cháy nhỏ.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Công khai hơn 1.000 công trình chưa đảm bảo phòng cháy chữa cháy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới