Thứ tư, 03/07/2024 08:56 (GMT+7)

Bình Định: Thu hồi dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại gần 800 tỷ

Tuệ An -  Thứ tư, 19/06/2024 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bình Định chấm dứt dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại do Công ty Phú Sơn Thuận không đảm bảo kinh phí bồi thường và giải phóng mặt bằng.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa có quyết định chấm dứt hoạt động dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Sơn Thuận.

Lý do chấm dứt hoạt động là do nhà đầu tư không ký quỹ hoặc không có bảo lãnh nghĩa vụ ký quỹ theo quy định của pháp luật đối với dự án đầu tư thuộc diện bảo đảm thực hiện dự án đầu tư.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án đầu tư và thực hiện nghĩa vụ của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại được cấp quyết định chấp thuận vào cuối tháng 5/2022, với diện tích hơn 30ha và tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Theo quy hoạch, Khu vui chơi giải trí này sẽ bao gồm các công trình như công viên nước, thủy cung, hệ thống đường tàu lượn, các trò chơi mạo hiểm, bắn súng sơn và các công trình phụ trợ, cây xanh cảnh quan được bố trí xen kẽ với các khu chức năng.

Dự án được dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động trong vòng 36 tháng kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, cho thuê đất.

Theo yêu cầu sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận phải chịu trách nhiệm về kinh phí chi trả bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Theo các quy định được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt, Ban Quản lý Khu kinh tế Nhơn Hội đã yêu cầu chủ đầu tư ứng kinh phí để chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện.

Trong khi đó, nhiều năm qua, người dân sống trong khu vực này phải đối mặt với điều kiện sống khó khăn, nhà cửa xuống cấp và thậm chí bỏ hoang do các dự án "treo".

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Thu hồi dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại gần 800 tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai quy hoạch thêm 880ha đất làm sân golf
Trong Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đơn vị tư vấn lập quy hoạch đề xuất thêm 6 vị trí phát triển sân golf với tổng diện tích đất hơn 880ha.

Tin mới