Thứ năm, 19/09/2024 18:12 (GMT+7)

Bình Định đề xuất Bộ GTVT giảm diện tích trạm dừng nghỉ trên cao tốc

Minh Thư -  Thứ năm, 29/08/2024 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bình Định cho rằng trạm dừng chân 10 ha quá lớn, chiếm nhiều đất rừng sản xuất và đất lúa, gây khó khăn và ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

UBND tỉnh Bình Định vừa báo cáo Bộ GTVT, đề xuất giảm diện tích trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam qua địa phận tỉnh từ 10 ha xuống còn 5 ha cho hai trạm dừng nghỉ.

Báo cáo của UBND tỉnh Bình Định nêu ra, theo Quyết định số 938/QĐ-BGTVT ngày 3/7/2023 của Bộ GTVT về việc phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, theo đó trên địa bàn tỉnh Bình Định có 2 vị trí trạm dừng nghỉ.

Hai trạm dừng nghỉ được quy hoạch tại phường Hoài Hảo và Hoài Thanh Tây (thị xã Hoài Nhơn) và xã Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ) với tổng diện tích 10 ha (mỗi bên đường 5 ha). Tuy nhiên, theo Thông tư số 09/2024/TTBGTVT ngày 5/4/2024, quy định diện tích tối thiểu cho trạm dừng nghỉ là 1 ha, nên việc xây dựng trạm với quy mô 10 ha là quá lớn, ảnh hưởng đến đất rừng sản xuất và đất lúa, đòi hỏi phải thu hồi để giải phóng mặt bằng.

tm-img-alt
Bình Định đề xuất Bộ GTVT điều chỉnh giảm diện tích trạm dừng nghỉ chân trên cao tốc (Ảnh minh họa/Nguồn: Internet)

Do đó, UBND tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho điều chỉnh giảm quy mô xây dựng trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh này.

Cụ thể, đối với Trạm dừng nghỉ thứ nhất tại vị trí Km77+820, thuộc dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn trên địa bàn phường Hoài Hảo và Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn, với quy mô trạm dừng nghỉ thông thường, diện tích khoảng 5 ha; bố trí một bên phải tuyến cao tốc theo hướng Bắc – Nam.

Trạm dừng nghỉ thứ hai tại Km35+500, thuộc dự án Hoài Nhơn - Quy Nhơn ở xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, dự kiến có diện tích khoảng 5 ha, được bố trí bên trái tuyến cao tốc theo hướng Bắc - Nam.

Bạn đang đọc bài viết Bình Định đề xuất Bộ GTVT giảm diện tích trạm dừng nghỉ trên cao tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phú Thọ: Cần giám định nguyên nhân sự cố sập cầu Phong Châu
Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, do ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa lũ, nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình, địa mạo dưới lòng sông khu vực cầu Phong Châu, kéo đổ trụ T7 làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu vào 9/9/2024

Tin mới