Thứ bảy, 14/09/2024 13:18 (GMT+7)

Bình Định: Đầu tư gần 700 tỉ đồng nâng cấp luồng hàng hải Quy Nhơn

Quang Sáng -  Thứ năm, 29/08/2024 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải Quy Nhơn với tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng

tm-img-alt
 Tổng mức đầu tư của dự án đạt gần 700 tỉ đồng với nguồn vốn trích từ ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Ảnh: Quynhonport.vn

Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải vừa thông qua dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định, cho phép tàu container 50.000 DWT.

Theo đó, tổng mức đầu tư của dự án đạt gần 700 tỉ đồng với nguồn vốn trích từ ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

Dự án do Ban Quản lý dự án hàng hải triển khai nhằm nâng cấp hệ thống giao thông thủy tại bến số 1 của cảng, bao gồm việc mở rộng và cải tạo luồng tàu, đồng thời xây dựng vũng quay tàu hiện đại.

Dự án sẽ được đầu tư hơn 3 tỉ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng, hơn 527 tỉ đồng cho xây dựng, hơn 6,4 tỉ đồng cho quản lý dự án và hơn 32,1 tỉ đồng cho tư vấn đầu tư xây dựng.

Ban Quản lý dự án hàng hải sẽ chủ trì thực hiện toàn bộ dự án, triển khai các nội dung trong báo cáo đã được duyệt, hoạt động tuân thủ đúng quy định và theo nguồn vốn đã được cấp.

Luồng tàu sẽ được nạo vét và mở rộng với chiều dài 7.160 m, rộng 140 m và độ sâu -13 m, đáp ứng cho tàu có trọng tải lên đến 50.000 DWT và các tàu lớn hơn đi qua.

Cùng với đó, vũng quay tàu hiện hữu sẽ được nâng cấp thành khu vực chung có đường kính 400 m, tăng cường khả năng tiếp nhận và phục vụ các tàu có trọng tải lớn và siêu lớn, nâng cao hiệu quả khai thác cảng và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Dự án cũng mở rộng đoạn luồng cong với đường kính lên tới 220-235 m, đồng thời di dời toàn bộ hệ thống phao tiêu để phù hợp với tuyến luồng mới. Dự án sẽ nạo vét một khối lượng đất đá ước tính khoảng 4,1 triệu m3, để tiếp nhận tàu lớn.

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Đầu tư gần 700 tỉ đồng nâng cấp luồng hàng hải Quy Nhơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hệ thống rào chắn bảo vệ London
Công trình này vừa là một kỳ quan kỹ thuật, vừa là “tấm lá chắn” bảo vệ Thủ đô London khỏi những trận ngập lụt nghiêm trọng, đồng thời truyền cảm hứng cho những hệ thống tương tự trên khắp thế giới.

Tin mới

Lào Cai tăng cường đảm bảo công tác y tế sau lũ
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều địa phương của tỉnh Lào Cai bị lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ. Lũ lụt sẽ có rất nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải... theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.
Phòng chống bệnh do muỗi truyền sau mưa bão
Sau mưa bão, lũ lụt, môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện cho muỗi phát triển, người dân cần trang bị cho mình những kiến thức để phòng bệnh do muỗi truyền, trong đó phổ biến nhất là bệnh sốt xuất huyết.