Thứ tư, 18/09/2024 18:35 (GMT+7)

Biên Hòa sẽ tổ chức Festival Sách lần thứ nhất- 2024

Quý Phúc -  Thứ tư, 14/08/2024 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến vào cuối năm 2024, thành phố Biên Hòa sẽ tổ chức Festival Sách lần thứ nhất tại công viên Biên Hùng. Đây là một sự kiện văn hóa thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng trong và ngoài tỉnh.

Thành phố Biên Hòa đã phối hợp với các nhà xuất bản và đơn vị phát hành sách để khảo sát không gian tổ chức Festival Sách, chuẩn bị cho sự kiện văn hóa cuối năm nay.

tm-img-alt
Các nhà xuất bản, đơn vị phát hành trong và ngoài tỉnh khảo sát địa điểm tổ chức Festival Sách thành phố Biên Hòa 2024.

Festival Sách quy mô lớn

Festival Sách Biên Hòa dự kiến diễn ra từ 26-12-2024 đến 2-1-2025 tại công viên Biên Hùng, với tổng diện tích 2.000 m², bao gồm 5 khu vực. Khu trung tâm sẽ trưng bày 20.000 đầu sách theo chủ đề "Sách - Chắp cánh tương lai," với 500.000 ấn phẩm từ các nhà xuất bản trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, sẽ có khu vực giới thiệu sách thiếu nhi và văn hóa Biên Hòa - Đồng Nai, không gian trưng bày tranh, ảnh cùng các hoạt động giao lưu, văn nghệ.

Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các nhà xuất bản tham gia về mặt bằng, truyền thông và cơ sở vật chất. Việc tổ chức festival nhằm đáp ứng nhu cầu đọc sách của người dân, tôn vinh văn hóa Đồng Nai và tạo cơ hội giao lưu, quảng bá sách.

Lan tỏa văn hóa đọc

Nhà văn Phương Huyền và PGS-TS Huỳnh Văn Tới khuyến nghị Festival Sách Biên Hòa nên tập trung quảng bá tác phẩm của Đồng Nai và đẩy mạnh các hoạt động khuyến đọc. Đây là cơ hội để thúc đẩy văn hóa đọc, quảng bá hình ảnh đất và người Đồng Nai đến cộng đồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa, ông Nguyễn Xuân Thanh, thành phố sẽ điều chỉnh nội dung festival phù hợp với thực tế, đồng thời kêu gọi sự đồng hành của các nhà xuất bản trong việc phát triển văn hóa đọc và thói quen tự học trong cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Biên Hòa sẽ tổ chức Festival Sách lần thứ nhất- 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới