Thứ bảy, 14/09/2024 23:33 (GMT+7)

Biên Hòa-Đồng Nai: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Văn nghệ chào mừng 2/9.

Trần Minh -  Thứ sáu, 30/08/2024 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 29-8, UBND TP. Biên Hòa tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Văn nghệ mừng 2/9 và chương trình Chắp cánh ước mơ tại Công viên Biên Hùng.

tm-img-alt

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh, nhấn mạnh rằng để chào mừng Quốc khánh 2/9 và đồng hành cùng thiếu nhi nhân dịp tựu trường năm học 2024-2025, thành phố đã tổ chức một chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Đồng hành cùng các em đến trường” đã được Thành đoàn Biên Hòa cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố triển khai hiệu quả với nhiều nội dung thiết thực, phù hợp. Hoạt động này thực hiện theo phương châm “vận động trực tiếp, quyên góp trực tiếp và trao tặng trực tiếp,” thu hút sự tham gia tích cực từ các cơ quan, đơn vị, và các nhà hảo tâm, nhằm hỗ trợ mua xe đạp và vật dụng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích các em nỗ lực vươn lên trong học tập.

Song song đó, TP. Biên Hòa cũng phát động phong trào phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, nhằm khơi dậy niềm yêu thích đọc sách cho thiếu nhi và người dân. Với nhiều đầu sách đa dạng và phong phú, phong trào này không chỉ giúp nâng cao nhận thức về giá trị của việc đọc mà còn hướng tới xây dựng xã hội học tập và văn hóa đọc bền vững.

Các hoạt động văn hóa, thể thao, và giải trí tại Công viên Biên Hùng, Công viên Dương Tử Giang, và Công viên Nguyễn Văn Trị cũng được tổ chức sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh cho người dân trong dịp Quốc khánh 2/9. Nổi bật là các chương trình như đại tiệc âm nhạc EDM, biểu diễn lân sư rồng, biểu diễn thể thao Fly Board, liên hoan nhóm nhạc thiếu nhi, cùng các trò chơi dân gian và hiện đại.

Nhân dịp này, UBND TP. Biên Hòa đã trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, nhằm động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố tiếp tục phấn đấu trong học tập và cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết Biên Hòa-Đồng Nai: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Văn nghệ chào mừng 2/9.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới