Thứ tư, 18/09/2024 09:30 (GMT+7)

Bến Tre: Một khu công nghiệp tiếp tục gặp cảnh ngập úng

Duy Anh -  Thứ sáu, 13/09/2024 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây không phải là lần đầu tiên khu vực khu công nghiệp này xuất hiện cảnh ngập úng mà nhiều lần sau cơn mưa to lại tái hiện tình trạng này.

Chiều và tối 12/9, sau cơn mưa to, tại khu công nghiệp Giao Long và các khu vực lân cận thuộc xã Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre xảy ra ngập nước trên diện rộng.

Cơn mưa khiến toàn bộ các tuyến đường nội bộ, sân bãi trong khu công nghiệp Giao Long đều bị ngập nước sau cơn mưa. Một đoạn của tuyến đường quốc lộ 57 B cũng bị ngập nước, có vị trí ngập sâu gần 1m. Rất nhiều xe mô tô, ô tô bị ngập nước không thể lăn bánh, hoặc bị ngập chết máy; nhiều nhà dân ven đường cũng bị ngập gây ảnh hưởng đến sinh hoạt. Tình trạng này còn nghiêm trọng hơn khi đến giờ tan ca

tm-img-alt
Ngập úng tại khu công nghiệp Giao Long sau cơn mưa to chiều ngày 12/9

Đây không phải là lần đầu tiên khu vực khu công nghiệp Giao Long xuất hiện cảnh ngập úng như vậy mà nhiều lần sau cơn mưa to là tái hiện tình trạng này. Lãnh đạo tỉnh Bến Tre và các ngành chức năng tỉnh Bến Tre đã nhiều lần đến khảo sát, chỉ đạo đơn vị quản lý khu công nghiệp và chính quyền địa phương khắc phục vấn đề này nhưng vẫn chưa hiệu quả.

tm-img-alt
tm-img-alt
Ngập úng khiến giao thông bị ảnh hưởng, công nhân đi lại khó khăn.

Lần gần nhất là vào sáng ngày 21.5.2024, trên địa bàn tỉnh Bến Tre mưa to kéo dài cũng đã làm ngập tại Khu công nghiệp Giao Long khiến việc đi lại của công nhân lao động trở nên khó khăn.

Nguyên nhân chính xảy ra ngập nước sâu là do hệ thống cống thoát nước mưa chính của KCN qua xã An Phước không đủ sức cho việc thoát nước; trong khi đó mặt đường quốc lộ 57 B cao hơn mặt bằng của khu công nghiệp dẫn tới tình trạng nước tràn. 

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Một khu công nghiệp tiếp tục gặp cảnh ngập úng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Ninh: Xu hướng mới trong phát triển các Khu công nghiệp
Bắc Ninh đang định hướng phát triển KCN theo hướng có chọn lọc, lựa chọn các dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng nhiều lao động, tăng hàm lượng khoa học, công nghệ, giảm tiêu hao năng lượng,...

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.