Thứ hai, 16/09/2024 23:19 (GMT+7)

Bão số 3 tiến vào đất liền, gây nhiều thiệt hại cho Quảng Ninh

Nhóm PV -  Thứ bảy, 07/09/2024 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão số 3 tiếp tục gây nhiều thiệt hại cho Quảng Ninh, nhiều nơi mất điện, nhiều nhà dân bị tốc mái, bè nuôi trồng thuỷ sản bị trôi,....

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 13, giật cấp 14; đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 13, giật cấp 16; Tiên Yên (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; Đầm Hà (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 8, giật cấp 12; Cửa Ông (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 12, giật cấp 14… Toàn tỉnh Quảng Ninh hiện đang nỗ lực cao nhất ứng phó với bão số 3. 

Quảng Ninh mất điện diện rộng

Đến 14h ngày 7/9, do ảnh hưởng của gió rất mạnh và mưa lớn của bão số 3 Yagi, nhiều đường dây truyền tải điện 500 kV và 220 kV ở khu vực Quảng Ninh bị sự cố. Một số đường dây truyền tải điện được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

tm-img-alt

Do ảnh hưởng bởi cơn bão, gần như toàn bộ phụ tải của tỉnh Quảng bị mất điện do sự cố nhiều đường dây trung áp. Sau khi bão đi qua và gió mạnh giảm dần, việc khôi phục vận hành và cung cấp điện sẽ được khẩn trương triển khai.

TX Đông Triều đổ nhiều cây cối, tốc một số mái nhà tôn

Hiện trên địa bàn thị xã Đông Triều có gió to gây đổ nhiều cây cối, tốc một số mái nhà tôn, trời có mưa vừa và mưa to; lượng mưa trạm hồ Tân Yên 48,8mm; Đông Triều 29,2mm; Sống Rắn 28,6mm.

tm-img-alt
Biển quảng cáo gãy đổ

Một số địa phương trên địa bàn bị mất điện. Một số địa phương bị bay mái nhà, cửa cuốn; đổ, rách các biển quảng cáo; chợ đô thị Kim Sơn một số gian hàng mái tôn đã bị đổ; phường Mạo Khê toàn bộ cây sao đen phải xử lý cho nằm xuống, mái tôn nhà thể thao khu Vĩnh Quang bị tốc mái; Yên Thọ có hộ bị tốc cửa cuốn, 1 hộ bị tốc mái nhà trọ (ko có người ở) và 2 trường bị tốc mái tôn nhà để xe và 1 số cây xanh bị gãy, đổ.

Phường Đông Triều 2 nhà tốc mái, gẫy đổ cây xanh, hệ thống bảng tuyên truyền thị xã ngã tư bị đổ gập; phường Hồng Phong 1 biển chỉ giới bị đổ đường 332; 1 biển quảng cáo bị đổ đường liên khu; Một số cây bị đổ trên tuyến đường liên khu và đường 18 A; phường Nguyễn Huệ báo cáo tốc mái nhà kho nhà văn hoá thôn 2....

tm-img-alt
Mái tôn bị cuốn bay, sập đổ

Đến thời điểm này thị xã Không có thiệt hại về người. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo Thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN, PTDS thị xã được phân công tại các địa bàn chủ động xử lý tình huống xảy ra trên địa bàn, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thị xã với tần suất 30 phút/lần và báo cáo ngay khi có tình huống khẩn cấp. Thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN; PCCC thị xã; các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường tiếp tục bám sát địa bàn, triển khai các biện pháp theo nhiệm vụ được phân công, chủ động ứng phó với diễn biến ảnh hưởng của bão số 3. UBND các xã, phường triển khai phương châm 4 tại chỗ, chủ động xử lý các tình huống có trên địa bàn.

Hạ Long: Nhiều chung cư, cơ quan công sở, nhà dân bị thiệt hại

Trên địa bàn TP Hạ Long, nhiều tài khoản mạng xã hội của người dân sống tại các chung cư cao tầng (Green Diamond, Ramada, chung cư vàng 11 tầng, Lideco Hạ Long...) đã đăng tải các đoạn video, ảnh ghi lại những khoảnh khắc kinh hoàng khi bão Yagi “ghé qua” nhà họ.

tm-img-alt
Nhiều nhà dân bị tốc mái trơ trọi

Với sức gió kinh hoàng, nhiều cửa sổ tại chung cư và thậm chí cả ban công cũng bị gió cuốn bay, vô số cửa kính tại nhiều nơi vỡ vụn. Trong đó có trường hợp kính rơi đã làm một số người dân bị thương.

Quảng Yên gió giật mạnh, nhiều cây xanh, biển quảng cáo gãy đổ, nhà dân tốc mái

Đến thời điểm 13h ngày 7/9, TX Quảng Yên có gió mạnh, mưa to, tốc độ gió 144km/h-150km/h khiến nhiều cây xanh, biển quảng cáo gãy đổ, nhà dân tốc mái.

tm-img-alt
Nhiều cây xanh gãy đổ.

Huyện Vân Đồn: Mất điện, hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn

Theo thông tin PV Báo Công lý cập nhật, đến 13h15', bão số 3 vẫn đang gây ra những đợt gió giật mạnh, kèm theo mưa lớn, làm hệ thống điện lưới trên địa bàn huyện Vân Đồn bị mất; nhiều cột thu phát sóng điện thoại không thể hoạt động, khiến cho nhiều khu vực không có sóng điện thoại di động, ảnh hưởng đến quá trình chỉ đạo công tác phòng, chống bão của địa phương.

tm-img-alt
Bè nuôi trồng thủy sản của người dân bị sóng, gió đánh trôi dạt tại cầu 1 Vân Đồn

Cùng với đó, nhiều bè nuôi trồng thủy sản của người dân, dây nuôi hàu bị sóng, gió đánh trôi; hệ thống cây xanh trên các trục đường chính Tỉnh lộ 334 bị gãy đổ; nhiều mái tôn của nhà người dân, biển quảng cáo, biển chỉ dẫn giao thông bị gãy đổ.

UBND huyện Vân Đồn đang tìm giải pháp giữ liên lạc với các địa phương để nắm bắt về tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp phòng, chống, tuyệt đối không để thiệt hại về người và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Huyện Hải Hà: Khoảng 40 ngôi nhà bị tốc mái

Từ 11h ngày 7/9, trên địa bàn huyện Hải Hà, bão số 3 với sức gió cấp 12 và mưa to đã làm tốc mái tôn khoảng 40 nhà dân, trụ sở cơ quan, trường học. Hiện nay các xã, thị trấn đang bị mất điện; 10 điểm dây điện bị cây đè vào làm đứt dây điện trên địa bàn huyện.

tm-img-alt
Nhiều biển quảng cáo gãy đổ.

Khoảng 100 cây xanh trên Quốc lộ 18A, các tuyến đường xã, thị trấn bị gãy đổ. Khoảng gần 1ha mía đường bị đổ. Cơ quan điện lực huyện, công an huyện, BCH quân sự huyện đang tích cực xử lý để đảm bảo an toàn giao thông.

Hiện, Ban chỉ huy PCTT-TKCN; PCCC huyện; các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn tiếp tục bám sát địa bàn, triển khai các biện pháp theo nhiệm vụ được phân công, chủ động ứng phó với diễn biến ảnh hưởng của bão số 3.

Bão YAGI cho đến nay vẫn là siêu bão độc nhất vô nhị. Theo ông Mai Văn Khiêm - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, YAGI là cơn bão duy nhất mạnh lên thành siêu bão trên Biển Đông và đổ bộ trực tiếp nước ta.

Hầu hết các siêu bão đều hình thành và mạnh lên trên vùng biển Tây Bắc Thái Bình Dương, sau đó đi vào Biển Đông và suy yếu dần. Chỉ có 3 cơn bão mạnh lên thành siêu bão trên Biển Đông gồm YAGI, bão RAI năm 2021 và bão SAOLA năm 2023. Tuy nhiên, cơn bão RAI tan dần trên Bắc Biển Đông, không ảnh hưởng đến nước ta. Siêu bão SAOLA đi vào phía nam Trung Quốc.

Bão YAGI cũng đang giữ hàng loạt kỷ lục như cơn bão mạnh nhất thế giới năm 2024 tính đến nay. Cơn bão tăng cấp độ nhanh nhất trong lịch sử khí tượng Việt Nam khi mạnh lên 8 cấp trong hai ngày. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia phát đi cảnh báo rủi ro thiên tai Cấp độ 4 ở vịnh Bắc Bộ và hai tỉnh Quảng Ninh – Hải Phòng, cho thấy mức độ nghiêm trọng và khả năng tàn phá của siêu bão lịch sử này.

Bạn đang đọc bài viết Bão số 3 tiến vào đất liền, gây nhiều thiệt hại cho Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nạn tảo hôn ở Pakistan gia tăng sau lũ lụt
Sau trận lũ lụt chưa từng có vào năm 2022, các nhà hoạt động cảnh báo rằng nạn tảo hôn tại Pakistan đang gia tăng do tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đến tình hình kinh tế đất nước.

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.