Thứ ba, 17/09/2024 13:39 (GMT+7)

Bão số 3 làm hơn 1,8 nghìn cây xanh tại TP. Bắc Giang gãy, đổ

Trâm Anh -  Thứ hai, 09/09/2024 17:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau bão số 3, thống kê đến ngày 9/9, toàn TP Bắc Giang có hơn 1,8 nghìn cây xanh gãy, đổ. TP Bắc Giang đang tích cực trồng, gia cố lại những cây bị nghiêng, đổ.

Theo ông Đào Công Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Bắc Giang, toàn thành phố Bắc Giang có hơn 65 nghìn cây xanh trồng trên hơn 500 vỉa hè các tuyến đường, công viên, khuôn viên. Ngoài ra còn có hàng nghìn cây xanh trong khuôn viên các cơ quan, công sở, trường học, nhà dân.

tm-img-alt

Nhiều cây xanh trên đường Nguyễn Văn Cừ bị gió bão làm gãy, đổ

Do ảnh hưởng của bão số 3 với sức gió cực mạnh làm hơn 1,8 nghìn cây xanh gãy, đổ. Cụ thể như: Đường Nguyễn Văn Linh, Xương Giang, Nguyễn Thị Định, Hoàng Văn Thụ, Huỳnh Thúc Kháng và khu phố đi bộ khu đô thị phía Nam TP Bắc Giang, công viên Hoàng Hoa Thám.

TP Bắc Giang nỗ lực "cứu" cây xanh bị đổ sau bão số 3
Công nhân môi trường thuộc Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang trồng lại cây xanh ở khu vực Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Bắc Giang, Ban đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, kiểm đếm, phân loại tình trạng cây gãy, đổ. Trong tổng số cây bị gãy, đổ thì có hơn 1,6 nghìn cây trồng lại, dựng lại được.

Trong ngày 8 và 9/9, tại các tuyến đường trong thành phố, nhiều công nhân thuộc Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang đã tiến hành trồng lại những cây xanh bật gốc. Đối với những cây nhỏ bị nghiêng, đổ, đơn vị huy động máy cẩu dựng lại và gia cố cho chắc chắn. Tại đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (đoạn qua địa phận phường Dĩnh Kế và xã Dĩnh Trì), Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh huy động gần 30 công nhân và máy cẩu, máy múc trồng lại các cây xanh bị đổ. Cùng với lực lượng chức năng, doanh nghiệp, nhiều người dân chủ động dọn dẹp cành cây, vệ sinh hè phố và thuê người đến dựng lại cây đổ trước cửa nhà.

tm-img-alt
Công nhân môi trường thuộc Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang cắt cành, dọn cây xanh đổ trên đường Thánh Thiên.

Theo thống kê sơ bộ, tại Công viên Ngô Gia Tự có 10 cây gãy, đổ, trong đó một số cây to bật gốc đổ ra đường Nghĩa Long. Để bảo đảm giao thông thông suốt, sáng nay, công nhân đô thị đã tập trung cắt tỉa, thu dọn cành cây tại khu vực này. Hai cây bị bật gốc, nghiêng ngả trong công viên (đoạn giáp cổng phía đường Ngô Gia Tự) chưa được dựng lại nên khá nguy hiểm. Trong khi đó vẫn có một số người dân đến tập thể dục, ngồi chơi ở khu vực này. Trên đường Cô Bắc có cây đổ gốc, vắt ngang đường nguy hiểm song nhiều người vẫn đi lại dưới cây.

Cũng theo ông Đào Công Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Bắc Giang, hiện thành phố Bắc Giang đang tập trung cao nhân lực, phương tiện khắc phục hậu quả do mưa bão, nhất là đối với hệ thống cây xanh đô thị. Với những cây gãy, thành phố đã chỉ đạo các phường, xã cùng với Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang cắt tỉa, bó gọn tại các vỉa hè để bảo đảm an toàn và thông đường. Quá trình khắc phục, thu dọn cây có sự chung tay hỗ trợ tích cực của nhân dân TP. Trong ngày 9/9, các lực lượng của TP ra quân trồng, dựng và gia cố lại các cây xanh bị đổ để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại. Cùng đó phân loại cây xanh bị ảnh hưởng; những cây có khả năng hồi phục sẽ đưa về vườn ươm để chăm sóc và trồng lại. Đối với những cây xanh trong dự án do doanh nghiệp đầu tư, TP Bắc Giang đề nghị doanh nghiệp chung tay cùng chính quyền khắc phục; gia cố cọc chống bảo đảm chắc chắn./.

Bạn đang đọc bài viết Bão số 3 làm hơn 1,8 nghìn cây xanh tại TP. Bắc Giang gãy, đổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Tràn lan nhà xây dựng trái phép (Bài 3)
Sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh về tình trạng xây dựng nhà trái phép tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi đây lại tiếp tục “mọc” lên nhiều công trình to đẹp và hoành tráng hơn rất nhiều.

Tin mới