Chủ nhật, 08/09/2024 07:36 (GMT+7)

Bắc Ninh xử phạt 2,3 tỷ đồng vi phạm xây dựng trong 6 tháng đầu năm

Tuệ Nhi -  Thứ hai, 15/07/2024 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Sở Xây dựng Bắc Ninh tăng cường thanh tra, kiểm tra để nâng cao chất lượng quản lý xây dựng.

Sở Xây dựng Bắc Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các phòng quản lý xây dựng cấp huyện và Thanh tra tỉnh, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác thanh tra, kiểm tra, tránh chồng chéo, gây phiền hà cho doanh nghiệp.

Đồng thời, tham mưu ban hành nhiều văn bản chấn chỉnh các chủ đầu tư về công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường, kiểm tra nghiệm thu và quản lý trật tự xây dựng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sở Xây dựng Bắc Ninh đã thực hiện 2 cuộc thanh tra theo kế hoạch năm 2024, ban hành 3 Quyết định xử phạt và trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 4 Quyết định xử phạt với tổng số tiền lên đến 2,3 tỷ đồng. Tất cả 7 Quyết định xử phạt đã được thực hiện, đạt tỷ lệ 100%.

tm-img-alt
Sở Xây dựng Bắc Ninh đã xử phạt 2,3 tỷ đồng vi phạm xây dựng trong 6 tháng đầu năm. (Ảnh minh họa/Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng Bắc Ninh cũng đã kịp thời giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm, Sở đã tiếp nhận 16 đơn thư, kiến nghị của công dân, trong đó có 16 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết đã được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền.

Việc xử phạt nghiêm vi phạm trong lĩnh vực xây dựng của Sở Xây dựng Bắc Ninh góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng, đảm bảo tính minh bạch, công bằng và tuân thủ pháp luật trong hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh xử phạt 2,3 tỷ đồng vi phạm xây dựng trong 6 tháng đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.