Thứ năm, 19/09/2024 05:49 (GMT+7)

Bắc Ninh: Hơn 160 ha rừng bị thiệt hại do bão số 3

Thanh Hằng -  Thứ hai, 16/09/2024 11:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng bão số 3 toàn tỉnh Bắc Ninh có 163,31 ha/555,65ha rừng trồng, chiếm 29,3% diện tích rừng bị thiệt hại, trong đó 23ha bị gẫy, đổ từ 70% đến 90% số cây; diện tích còn lại gẫy đổ 30-50%.

tm-img-alt
Xã Phật Tích (Tiên Du) có khoảng 16 ha rừng bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa bão.

Để bảo đảm an toàn cho nhân dân và các hệ thống công trình dân sinh ở các khu vực ven rừng, gần rừng cũng như thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, bảo vệ tài sản công đối với diện tích rừng trồng bằng ngân sách Nhà nước, Sở Nông nghiệp và PTNT có công văn đề nghị các huyện, thị xã, thành phố có rừng và các đơn vị liên quan chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn có rừng chủ động phối hợp với lực lượng kiểm lâm tăng cường kiểm tra, trực để quản lý chặt chẽ hiện trạng rừng bị thiệt hại trên địa bàn phục vụ công tác điều tra, kiểm đếm và khắc phục; chủ động các biện pháp hỗ trợ người dân khắc phục các sự cố do cây rừng bị đổ, gẫy ảnh hưởng đến đường dân sinh giáp ranh giữa rừng và khu dân cư, các công trình dân sinh của người dân ở gần rừng, ven rừng.

Thông báo đến nhân dân trên địa bàn về tình hình ảnh hưởng do bão trên các diện tích rừng trồng phòng hộ; cảnh báo người dân không tự ý vào rừng, không tự ý khai thác các cây rừng bị đổ, gẫy, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng mưa, bão để vi phạm đến rừng và đất lâm nghiệp; kịp thời di dời đối với các hộ dân gần các khu vực có nguy cơ sạt lở đất để bảo đảm an toàn. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn cử cán bộ tham gia cùng với lực lượng kiểm lâm, chủ rừng thực hiện thống kê, tổng hợp đánh giá cụ thể thiệt hại để làm căn cứ trình cấp thẩm quyền xem xét hỗ trợ theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Hơn 160 ha rừng bị thiệt hại do bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa hướng dẫn tàu thuyền trên biển, ứng phó với mưa lớn
Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, lúc 13 giờ ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới đang ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9; áp thấp di chuyển hướng tây với tốc độ khoảng 15km/giờ.
Khắc phục sự cố vỡ đập bùn thải quặng đuôi tại Bắc Kạn
Trong đợt mưa do cơn bão số 3 vừa qua, hồ chứa bùn thải quặng đuôi số 1 của Xưởng tuyển nổi mỏ kẽm, chì Chợ Điền của Chi nhánh Kim loại màu Bắc Kạn (TMC) thuộc CTCP Kim loại màu Thái Nguyên (VIMICO) đặt tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đã bị vỡ.
WMO: Tầng ozone của Trái đất đang phục hồi khả quan
Ngày 17/9, Tổ chức Khí tượng thế giới đã chính thức công bố báo cáo mới nhất về tình trạng tầng ozone hiện nay. Theo đó, WMO nhận định, "lá chắn" bảo vệ Trái đất khỏi bức xạ cực tím đang phục hồi khả quan.

Tin mới