Thứ tư, 18/09/2024 06:49 (GMT+7)

Bắc Ninh cấm tuyệt đối các phương tiện di chuyển trên đê

Minh Thư -  Thứ tư, 11/09/2024 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Bắc Ninh vừa thông báo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều và công trình thủy lợi trên địa bàn.

Theo đó, hiện nay, mực nước các sông trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã và đang ở mức báo động 3. Dự báo nước trên các sông tiếp tục nâng cao do lũ từ thượng nguồn đổ về.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Bắc Ninh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc các Công điện của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh; chỉ đạo tăng cường tần xuất rà soát dọc các tuyến đê để phát hiện kịp thời các sự cố và xử lý ngay từ giờ đầu.

Đặc biệt, các địa phương cấm tuyệt đối các phương tiện di chuyển trên đê, trừ các xe làm nhiệm vụ. Chuẩn bị tốt công tác “4 tại chỗ” để ứng cứu xử lý kịp thời các sự cố.

Đồng thời, báo cáo, đề xuất kịp thời các điều kiện còn thiếu về cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN để tham mưu bổ sung.

Các lực lượng tham gia hộ đê của lực lượng vũ trang sẵn sàng nhận nhiệm vụ ứng cứu, xử lý ngay các sự cố về đê điều, công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Bắc Ninh cấm phương tiện di chuyển trên đê, trừ các xe làm nhiệm vụ (Ảnh: Internet)

Trước tình hình mực nước sông Cầu đang dâng cao do ảnh hưởng của cơn bão số 3 rất nguy hiểm đến an toàn cầu Đáp Cầu (cầu đường bộ đi chung với đường sắt) thuộc phường Đáp Cầu, thành phố Bắc Ninh kết nối với tỉnh Bắc Giang và các phương tiện tham gia giao thông trên cầu, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cấm tất cả các phương tiện tham gia giao thông trên phần cầu đường bộ thuộc cầu Đáp Cầu hướng từ Bắc Ninh sang Bắc Giang từ 10 giờ 30 ngày 11/9/2024.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã cấm phương tiện ô tô lưu thông qua cầu tạm cầu Nét (nối huyện Yên Phong và TP Từ Sơn) từ 22h ngày 10/9/2024 do mực nước sông Ngũ Huyện Khê dâng cao.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh cấm tuyệt đối các phương tiện di chuyển trên đê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới