Thứ năm, 19/09/2024 22:47 (GMT+7)

Bạc Liêu tập trung triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do lốc xoáy

Ngọc Anh -  Chủ nhật, 28/07/2024 08:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản số 2938/UBND-KT về việc tập trung triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do lốc xoáy và chủ động phòng chống tiên tai trong thời gian tới.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về thời tiết, thiên tai; thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, người dân để chủ động phòng tránh và giảm thiểu thiệt hại.
Ngoài ra, phối hợp với UBND TP. Bạc Liêu và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại nhà, các công trình khác (nếu có) bị thiệt hại do lốc xoáy gây ra, kịp thời tổng hợp báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng yêu cầu UBND TP. Bạc Liêu khẩn trương điều tra, thống kê số lượng nhà, các công trình khác bị thiệt hại, mức độ thiệt hại do lốc xoáy gây ra trên địa bàn, báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
Đồng thời, thực hiện ngay chính sách hỗ trợ các hộ gia đình có nhà bị thiệt hại (nếu nó) do lốc xoáy gây ra và chỉ đạo UBND xã Vĩnh Trạch huy động lực lượng giúp đỡ, hỗ trợ người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.
Còn đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục chỉ đạo rà soát, cập nhật hoàn thiện phương án phòng, chống thiên tai trên địa bàn phù hợp với diễn biến thiên tai và điều kiện cụ thể của địa phương; tổ chức theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai, chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai theo “phương châm bốn tại chỗ” bảo đảm kịp thời, hiệu quả để giảm thiệt hại cho người dân.
Như đã thông tin, trước đó vào sáng ngày 26/7 mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm thiệt hại 9 căn nhà của người dân (sập1 căn, tốc mái 8 căn) và làm gãy cột thu phát sóng tại xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.
Sau khi sự cố xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp cùng chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên và huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra.
Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu tập trung triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do lốc xoáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghi Xuân - Hà Tĩnh : Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4
Bão số 4 được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, trong đó huyện Nghi Xuân là một trong những khu vực có khả năng chịu tác động. Trước nguy cơ bão ảnh hưởng trực tiếp, huyện Nghi Xuân đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống.
Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3
Đến 6h00 ngày 19/9, Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3. Thiên tai đã làm 54 người chết và mất tích; thiệt hại 25.979 nhà ở; di dời 21.367 hộ dân trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn cho các hộ dân bị ngập lụt và sạt lở đất.

Tin mới