Thứ hai, 08/07/2024 14:40 (GMT+7)

Bạc Liêu: Festival về nghề muối sẽ diễn ra vào tháng 12

Huy Diệu -  Thứ sáu, 05/07/2024 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tháng 12/2024, tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức Festival nghề muối Việt Nam – Bạc Liêu “Hành trình trăm năm nghề muối – Đời người” với chủ đề “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”.

Thông tin trên được ông Phạm Văn Thiều – Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, chia sẻ tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý II, ngày 5/7/2024. Theo đó, các sự kiện chính của Festival nghề muối Việt Nam – Bạc Liêu diễn ra từ ngày 26-28/12/2024.

tm-img-alt
Festival nghề muối Việt Nam – Bạc Liêu sẽ diễn ra từ ngày 26 – 28/12/2024 với chủ đề “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam” .

Các hoạt động chính của sự kiện bao gồm: 25 nội dung do tỉnh Bạc Liêu thực hiện; 05 nội dung phối hợp với Bộ NN&PTNT thực hiện và 10 hoạt động chính của Festival nghề muối Việt Nam – Bạc Liêu năm 2024.

Cụ thể, gồm các chương trình khảo sát thực tế cánh đồng muối tỉnh Bạc Liêu và Lễ khánh thành dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng muối Đông Hải, huyện Đông Hải; Lễ Khai mạc Festival nghề muối Việt Nam – Bạc Liêu năm 2024; Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm và triển lãm thương mại các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp, hợp tác xã; Các hoạt động “Về Bạc Liêu nghe đờn ca tài tử”; Tổ chức không gian trưng bày các mô hình, hiện vật, các tiến bộ kỹ thuật sản xuất, chế biến muối; Tổ chức các tour tham quan các điểm du lịch, di tích lịch sử và tổ chức hội thảo “Định hướng và các giải pháp phát triển sản phẩm du lịch muối Bạc Liêu”; Hội nghị xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn…

Theo ông Phạm Văn Thiều – Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu: “Bạc Liêu là tỉnh thuần nông, nông nghiệp là trụ đỡ của nền kinh tế của tỉnh. Tỉnh có 3 vùng sinh thái là ngọt, mặn, lợ, có lợi thế về phát triển nuôi tôm và trồng lúa, con tôm là mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh. Bên cạnh đó, Bạc Liêu có trữ lượng lớn về muối và ngành nghề muối đã có lâu đời, muối Bạc Liêu nổi tiếng trong và ngoài nước”.

tm-img-alt
Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu thông tin về Festival nghề muối Việt Nam – Bạc Liêu năm 2024.
tm-img-alt
Ông Lưu Hoàng Ly – Giám đốc Sở NN&PTNT Bạc Liêu chia sẻ về các hoạt động tại Festival muối Việt Nam – Bạc Liêu.

Để thực hiện tốt cho công tác chuẩn bị, Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động triển khai các bước tiếp theo để Festival diễn ra đúng kế hoạch đề ra.

Tình hình phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bạc Liêu trong 6 tháng đầu năm 2024 đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Tăng trưởng kinh tế 6 tháng tăng 5,74% so cùng kỳ, đứng thứ 08/13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL; Sản xuất nông, lâm diêm nghiệp và thủy sản duy trì đà tăng trưởng, một số sản lượng chủ yếu tăng so cùng kỳ, nhất là sản lượng thuỷ sản tăng khá; Sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có mức tăng thấp. Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp 06 tháng đầu năm tăng 3,58% so với cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu ước 464,25 triệu USD, đạt 40,08% so kế hoạch.

Tuy nhiên, điểm hạn chế là tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm còn thấp so cùng kỳ. Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp. Cùng với đó là tác động của biến đổi khí hậu, hạn hán kéo dài đã gây nên tình trạng sạt lở, sụt lún đất ngày càng nghiêm trọng.

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Festival về nghề muối sẽ diễn ra vào tháng 12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

"Giỏ lễ xanh" tại Côn Đảo được du khách ủng hộ
"Giỏ lễ xanh" chỉ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với đồ nhựa dùng 1 lần đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân và du khách khi đến lễ tại các khu di tích trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Tin mới

Thương hiệu đồng hành