Thứ năm, 04/07/2024 23:48 (GMT+7)

Bắc Giang: Xuất khẩu thành công 3,5 tấn vải thiều tươi chín sớm sang Đức

MTĐT -  Thứ năm, 06/06/2024 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco (TP Bắc Giang) vừa xuất khẩu thành công 3,5 tấn vải thiều tươi chín sớm từ Tân Yên (Bắc Giang) sang Cộng hòa Liên bang Đức.

Đây là lô vải thiều đầu tiên của huyện Tân Yên và tỉnh Bắc Giang trong vụ này được xuất khẩu sang Đức.

Lô vải này do Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco thu hái tại thôn Quất Du 2, xã Phúc Hòa (Tân Yên), nơi đã có mã vùng trồng và sản xuất theo quy trình an toàn, được liên kết với tổ sản xuất.

Ông Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Công ty cho biết, toàn bộ số vải này được cắt cuống, sơ chế, đóng hộp và xuất khẩu bằng đường hàng không. Vụ vải năm nay, đơn vị ký hợp đồng xuất khẩu 70 tấn sang Đức và 30 tấn sang Thái Lan.

tm-img-alt
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco (TP Bắc Giang) vừa xuất khẩu thành công 3,5 tấn vải thiều tươi chín sớm Tân Yên (Bắc Giang) sang Cộng hòa Liên bang Đức. (Ảnh: Internet)

Để chủ động nguồn nguyên liệu phục vụ xuất khẩu, doanh nghiệp đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với UBND xã Phúc Hòa để tổ chức sản xuất trong 5 năm.

Đức là thị trường khó tính nhưng rất tiềm năng. Lô vải thiều đầu tiên của Tân Yên và của tỉnh xuất sang thị trường Đức trong vụ vải năm nay góp phần mở ra cơ hội xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, đến thời điểm này, tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ hơn 20 ngàn tấn vải thiều.

Trong hơn 20 ngàn tấn vải đã tiêu thụ, có hơn 14 ngàn tấn được tiêu thụ tại thị trường nội địa. Còn khoảng 6 ngàn tấn vải được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, các nước Đông Nam Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản... Trong đó, riêng thị trường Hoa Kỳ và châu Âu gần 50 tấn.

Theo Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, nhờ các giải pháp xúc tiến thương mại, trọng tâm là hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tỉnh Bắc Giang đã kết nối, tiếp cận, đàm phán, ký kết hợp tác để xuất khẩu vải thiều sang các thị trường quốc tế nên vải thiều Bắc Giang ngày càng đến được nhiều quốc gia.

Thời gian tới, các hoạt động xúc tiến tiêu thụ tiếp tục được đẩy mạnh. Nhiều doanh nghiệp đã khảo sát, ký hợp đồng với nhà vườn để thu mua, xuất khẩu vải thiều khi vào chính vụ.

Tuệ An (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Xuất khẩu thành công 3,5 tấn vải thiều tươi chín sớm sang Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu đồng hành