Chủ nhật, 07/07/2024 16:52 (GMT+7)

Bắc Giang: Xuất khẩu gần 50 tấn vải thiều sang thị trường Hoa Kỳ, châu Âu

MTĐT -  Chủ nhật, 02/06/2024 21:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo tổng hợp của ngành chức năng, đến nay, Bắc Giang tiêu thụ hơn 20 nghìn tấn vải thiều. Việc tiêu thụ diễn ra thuận lợi mang lại niềm vui cho người trồng vải.

Với hơn 20 nghìn tấn đã tiêu thụ thì hơn 14 nghìn tấn tại thị trường nội địa còn lại là xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, các nước Đông Nam Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản... Trong đó, riêng thị trường Hoa Kỳ và châu Âu gần 50 tấn.

Bắc Giang: Xuất khẩu gần 50 tấn vải thiều sang thị trường Hoa Kỳ, châu Âu
Vườn vải được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu sang châu Âu tại xã Phúc Hoà (Tân Yên).

Theo ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương, nhờ các giải pháp xúc tiến thương mại, trọng tâm là hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Bắc Giang kết nối, tiếp cận, đàm phán, ký kết hợp tác để xuất khẩu vải thiều sang các thị trường quốc tế nên vải thiều Bắc Giang ngày càng đến được nhiều quốc gia.

Thời gian tới, các hoạt động xúc tiến tiêu thụ tiếp tục được đẩy mạnh. Nhiều doanh nghiệp đã khảo sát, ký hợp đồng với nhà vườn để thu mua, xuất khẩu vải thiều khi vào chính vụ.

Bắc Giang: Xuất khẩu gần 50 tấn vải thiều sang thị trường Hoa Kỳ, châu Âu
Vùng vải xuất khẩu tại xã Phúc Hoà (Tân Yên).

Sản phẩm đi vào phân khúc thị trường cao cấp càng khẳng định chất lượng vải thiều Bắc Giang, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng. Hiện nay, vải sớm đang được tập trung thu hoạch, giá bán dao động từ 25-70 nghìn đồng/kg, nhiều nhà vườn thu về hàng trăm triệu đồng. Thành quả này tiếp tục tạo động lực cho người trồng vải tập trung chăm sóc để tạo ra sản phẩm chất lượng ở mùa vụ tới./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Xuất khẩu gần 50 tấn vải thiều sang thị trường Hoa Kỳ, châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục

VinFast VF 5 Plus thêm cá tính nhờ lựa chọn màu mới
Đầu tháng 7, VinFast trình làng giao diện mới của VF 5 Plus với 4 màu ngoại thất mới là vàng, hồng tím, xanh dương nhạt và xanh lá nhạt. Khách hàng đặt cọc sớm giai đoạn 7/7-10/7 được chọn màu miễn phí và nhận thêm nhiều quyền lợi hấp dẫn.

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.
Bài thơ: Ta sợ
Ta sợ hoàng hôn xuống bất ngờ///Mây trời tan biến giữa hư vô///Mấy sợi nắng tàn vội đi trốn// ta lạc lõng – ta bơ vơ!

Thương hiệu đồng hành